Điều tra làm rõ các vụ trộm cắp tài sản

Chủ nhật - 11/03/2018 22:13
Trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, Công an huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã đồng loạt ra quân, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản.
Theo thống kê, từ ngày 16 tháng 12 năm 2017 đến 16 tháng 2 năm 2018, trên địa bàn huyện Gio Linh xảy ra 8 vụ trộm cắp tài sản. Đối tượng phạm tội chủ yếu đến từ các địa phương khác, lợi dụng sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.
Với tinh thần chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả đối với tội phạm trộm cắp tài sản, Công an huyện Gio Linh đã phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát huy trách nhiệm nhân dân trong việc tố giác, đấu tranh với tội phạm; tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật, thông báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm và tự bảo vệ tài sản; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự chú ý đến hoạt động của các cơ sở kinh doanh cầm đồ, mua bán đồ điện tử, đồ cũ…ngăn chặn việc tiêu thụ tài sản của các đối tượng phạm tội; phân công các tổ trinh sát bám địa bàn, theo dõi di biến động của các đối tượng nghi vấn, đồng thời thường xuyên tổ chức các tổ tuần tra khép kín địa bàn. Qua đó đã phát hiện và đấu tranh làm rõ các vụ trộm cắp tài sản.
Ngày 28/12/2017, Công an huyện Gio Linh đã bắt quả tang 02 đối tượng là Nguyễn Đình Hải (SN 1987), trú tại khu phố 1, phường 5, thành phố Đông Hà và Phan Xuân Phúc (SN 1981), trú tại khu phố 3, phường 1, thành phố Đông Hà đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại nhà chị Nguyễn Thị Sương, trú tại khu phố 10, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, lấy 01 điện thoại nhãn hiệu Iphone 6S, trị giá 10 triệu đồng. Tang vật thu giữ tại hiện trường còn có: 3 điện thoại di động, 01 Ipad, 01 xe máy. Qua đấu tranh, các đối tượng trên khai nhận trong năm 2017 đã thực hiện trót lọt 07 vụ trộm cắp tại địa bàn huyện Gio Linh, với nhiều loại tài sản có tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Cơ quan điều tra cho biết Nguyễn Đình Hải và Phan Xuân Phúc là 02 đối tượng trong chuyên án 217T mà Công an huyện Gio Linh xác lập vào ngày 22 tháng 12 năm 2017. Hai đối tượng này đều nghiện, có nhiều tiền án, tiền sự và vừa mới chấp hành xong hình phạt tù về tội “Trộm cắp tài sản”.
Vào ngày 11/02/2018 tại quán tạp hóa của anh Phan Văn Tùng, trú tại khu phố 6, thị trấn Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Gio Linh đã bắt quả tang 02 đối tượng là Lê Quang Vĩnh (SN 1986), trú tại thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị và Nguyễn Văn Quyền (SN 1987), trú tại thị trấn Gio Linh, huyện Gio Lin đang thực hiện hành vi trộm 04 thùng bia lon nhãn hiệu Sài gòn, trị giá 800 ngàn đồng.
Đồng chí Thiếu tá Dương Đức Thuận - Phó Trưởng Công an huyện Gio Linh, cho biết: Thủ phạm của các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn Gio Linh trong thời gian gần đây chủ yếu là các đối tượng từ các địa phương khác đến. Thủ đoạn của chúng thường là lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác, ý thức bảo vệ tài sản chưa cao của người dân, đột nhập nhà dân lúc nửa đêm để thực hiện hành vi trộm cắp. Qua các vụ án cho thấy ý thức cảnh giác tự bảo vệ tài sản của một số người dân còn hạn chế, là một trong những nguyên nhân tạo cơ hội và điều kiện cho các đối tượng trộm cắp thực hiện hành vi phạm tội. Vì vậy, thiết nghĩ mọi người dân cần phải tự nâng cao ý thức trong việc tự bảo vệ tài sản để góp phần cùng với lực lượng Công an đấu tranh có hiệu quả đối với loại tội phạm này.

Tác giả bài viết: Kim Huệ

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây