Ngăn chặn hoạt động tổ chức “Hội thánh của Đức Chúa Trời” tại Quảng Trị

Thứ sáu - 23/03/2018 03:49

Các đối tượng trong tổ chức "hội thánh của Đức Chúa Trời" tại Quảng Trị

Các đối tượng trong tổ chức "hội thánh của Đức Chúa Trời" tại Quảng Trị
Trong những tháng cuối năm 2017, tại địa bàn tỉnh Quảng Trị, tổ chức “Hội thánh của Đức Chúa Trời” có những hoạt động phức tạp; các đối tượng cầm đầu từ bên ngoài tìm mọi cách xâm nhập, tăng cường hoạt động tuyên truyền, lôi kéo, tổ chức tụ tập sinh hoạt trái pháp luật nhằm thực hiện ý đồ thành lập các điểm sinh hoạt tại các huyện, thị xã, thành phố.
       Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 11/01/2018, tại phòng thuê trọ của đối tượng Nguyễn Ngọc Cường (sn 1989, quê ở huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) ở khu phố 5, phường 3, thành phố Đông Hà, phòng An ninh xã hội Công an tỉnh phối hợp với Công an thành phố Đông Hà tổ chức bắt quả tang Nguyễn Ngọc Cường và 4 đối tượng khác đang có hành vi sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật, là: Lê Khắc Thắng (sn 1989, quê ở huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), Quách Thị Vui (sn 1993, quê ở huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), Bùi Thị Thủy (sn 1997, quê ở huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình), Nguyễn Thị Thu Hà (sn 1993, quê ở huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế). Khám xét tại đây, Cơ quan Công an phát hiện và lập biên bản thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến hoạt động sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật, gồm: 03 quyển kinh thánh, 02 sổ tay cá nhân và 03 quyển vở ghi chép các nội dung liên quan đến Hội thánh của Đức Chúa Trời; 02 tập tài liệu phô tô; 18 phong bì có tiền VNĐ mệnh giá 10.000đ, 5.000đ...
       Quá trình đấu tranh, các đối tượng đã khai nhận hành vi vi phạm nói trên. Tháng 1/2017, thực hiện chỉ đạo của một đối tượng tên Ngọc (trú tại Hà Nội, mục sư của tổ chức “Hội thánh của Đức Chúa Trời” hoạt động tại Hà Nội), hai đối tượng Lê Khắc Thắng và Quách Thị Vui đã lợi dụng hoạt động vẽ tranh để xâm nhập địa bàn Quảng Trị nhằm tuyên truyền, phát triển hoạt động của tổ chức này tại địa bàn. Trong thời gian từ tháng 1/2017 đến tháng 1/2018, các đối tượng đã móc nối, lôi kéo và xây dựng được 15 đối tượng cốt cán và đưa đi tập huấn, đào tạo tại Quảng Bình và Nghệ An. “Tổ chức” cơ bản đã xây dựng được “bộ khung” cốt cán, phân công các nhóm trưởng phụ trách hoạt động tại từng khu vực địa bàn. Trong đó, Lê Khắc Thắng và Quách Thị Vui phụ trách địa bàn khu vực Hướng Hóa, Đakrông và chịu trách nhiệm chỉ đạo hoạt động chung của tổ chức này tại Quảng Trị. Nguyễn Thị Hà được giao nhiệm vụ phụ trách địa bàn Vĩnh Linh và Gio Linh. Hồ Rin phụ trách địa bàn thành phố Đông Hà. Nguyễn Ngọc Cường phụ trách địa bàn Cam Lộ. Nguyễn Thị Nghệ phụ trách địa bàn thị xã Quảng Trị và huyện Hải Lăng. Bùi Thị Thủy phụ trách địa bàn huyện Triệu Phong. Tại các địa bàn trên, các điểm Si-on (điểm sinh hoạt đạo) sẽ được xây dựng nhằm mục đích từng bước công khai hóa hoạt động của tổ chức. Tuy nhiên, ý đồ hoạt động của tổ chức này đã bị lực lượng Công an phát hiện, ngăn chặn. Các đối tượng đã cam kết không vi phạm và rời khỏi địa bàn. 



Các đối tượng tham gia hoạt động tổ chức "hội thánh của Đức Chúa Trời"
 
       Trong thời gian qua, tổ chức “Hội thánh của Đức Chúa Trời” đã tuyên truyền, cố tình lôi kéo nhiều người tham gia nhằm phát triển lực lượng, tổ chức các hoạt động sinh hoạt tôn giáo trái phép, tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự. Việc đấu tranh, ngăn chặn, xóa bỏ tổ chức “Hội thánh của Đức Chúa Trời” tại địa bàn Quảng Trị thể hiện sự quyết liệt của Lãnh đạo Công an tỉnh trong việc chỉ đạo các đơn vị, lực lượng liên quan thực hiện tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các đối tượng có biểu hiện liên quan đến hoạt động của tổ chức này. Đến nay, tổ chức “Hội thánh của Đức Chúa Trời” tại Quảng Trị đã bị xóa bỏ, nhưng còn tiềm ẩn nguy cơ các đối tượng vẫn tìm cách xâm nhập địa bàn để hoạt động móc nối, tuyên truyền, phát triển hội thánh trở lại. Vì vậy, các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chủ động xây dựng các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn; tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tuyên truyền thủ đoạn hoạt động của tổ chức này để nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, tố giác hành vi vi phạm.   

Tác giả bài viết: K.Hao

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây