Tổng kết hoạt động công tác Cụm LHAT về ANTT huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) - Lệ Thủy (Quảng Bình):

Thứ sáu - 18/01/2019 05:28
Qua 1 năm triển khai công tác phối hợp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tình hình ANCT và TTATXH trên địa bàn vùng giáp ranh giữa hai huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) - Lệ Thủy (Quảng Bình) được giữ vững, đời sống nhân dân ngày một nâng cao, người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, góp phần giữ gìn ANTT, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa bàn hai địa phương.
    Trong năm 2018, tại địa bàn giáp ranh xảy ra 2 vụ việc, giảm 4 vụ so với năm 2017. Các vụ việc xảy ra đã đc các lực lượng chức năng hai huyện phối hợp điều tra giải quyết kịp thời, dứt điểm, không để tồn đọng kéo dài, gây bức xúc trong dư luận nhân dân. Ban điều hành cụm hoạt động tích cực, hiệu quả, kịp thời xây dựng và triển khai có hiệu quả các kế hoạch phòng chống tội phạm, hoàn thành tốt nhiện vụ được giao.
    Trong năm, Ban điều hành cụm đã chỉ đạo lực lượng Công an tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho quần chúng nhân dân về âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; tác hại, sự ảnh hưởng của các tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật. Công an hai địa phương đã tổ chức 4 đợt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm; phối hợp tổ chức 120 lượt tuần tra khép kín địa bàn đảm bảo ANTT, nhất là trong các dịp lễ, tết; thường xuyên phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với trên 1260 lượt quần chúng nhân dân tham gia và đóng góp nhiều nguồn tin có giá trị về ANTT, góp phần ngăn chặn hoạt động tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn.

                           
             Đ/c Thượng tá Ngô Văn Toàn - Phó Trưởng CA huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) trình bày
                 báo cáo tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019

  
 
      Lực lượng Công an hai địa phương đã phối hợp rà soát, quản lý, giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật và giao cho các đoàn thể tại địa phương kèm cặp giúp đỡ, cảm hoá để không tái phạm. Trong năm đã tổ chức gọi hỏi, răn đe 65 đối tượng…
     Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, năm 2019, Ban điều hành cụm tiếp tục chỉ đạo hoạt động, đảm bảo tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; phát huy hiệu quả các mô hình về ANTT và trách nhiệm của nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; phối hợp giải quyết, xử lý dứt điểm các vụ việc xảy ra tại địa bàn giáp ranh, đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông…
     Ghi nhận những thành tích của các tập thể và cá nhân trong năm 2018, tại hội nghị, đã có 02 tập thể và 02 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh; 01 tập thể, 01 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy.

 


 

Tác giả bài viết: Khánh Hà

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây