Cam Lộ: Sơ kết 6 tháng mô hình “Phật giáo huyện Cam Lộ tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng nông thôn mới”

Thứ sáu - 08/06/2018 21:46

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị
Ngày 8/5/2018, tại Niệm phật đường Định Xá ở xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam huyện và Công an huyện Cam Lộ đã phối hợp tổ chức hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm để đánh giá tình hình, kết quả công tác xây dựng mô hình “Phật giáo huyện Cam Lộ tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng nông thôn mới” trên toàn địa bàn..
Sau khi tổ chức lễ phát động xây dựng mô hình “Phật giáo huyện Cam Lộ tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng nông thôn mới” vào tháng 7/2017, Công an huyện, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện cùng Ban trị sự Phật giáo Việt Nam huyện Cam Lộ đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thị trấn, các cơ sở phật giáo trên địa bàn tham gia hưởng ứng xây dựng mô hình. Đến nay, BCĐ 138- 1523 các địa phương đã ra quyết định thành lập mô hình ở 10/10 cơ sở phật giáo. Trong đó có 2 cơ sở là Chùa Kim Sơn và tịnh xá Ngọc Lộ đã tổ chức lễ ra mắt thực hiện mô hình.
 


Toàn cảnh hội nghị

 
Trong 6 tháng đầu năm 2018, Công an huyện, Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện, Ban Trị sự Phật giáo huyện đã bám sát các nội dung ký kết để xây dựng mô hình, triển khai công tác một cách cụ thể, phù hợp với nguyện vọng chính đáng và nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của các phật tử; thường xuyên vận động, tuyên truyền các tăng ni, phật tử thực hiện tốt hiến chương của Giáo hội cũng như chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tự do tín ngưỡng, tham gia tích cực các hoạt động xã hội; xây dựng gia đình phật tử văn hóa, tự giác tham gia bảo vệ ANTT nơi cư trú...góp phần kiềm chế sự phát sinh các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện. 

Tác giả bài viết: Anh Tuấn

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây