Đảng bộ Công an tỉnh triển khai công tác xây dựng đảng năm 2020

Thứ sáu - 10/01/2020 03:08

Đảng bộ Công an tỉnh triển khai công tác xây dựng đảng năm 2020

Chiều 09/01/2020, Đảng bộ Công an tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng đảng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. Đồng chí Trần Đức Việt - UVBTVTU, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.
     Đảng bộ Công an tỉnh hiện có 27 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với hơn 1.140 đảng viên. Năm 2019, quán triệt tinh thần “Trách nhiệm, kỷ cương, tăng tốc phát triển” của Tỉnh ủy và bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Đảng ủy Công an tỉnh đã đoàn kết, lãnh đạo, hoàn thành tốt nội dung, chương trình công tác đề ra.
Với nhiều hình thức tổ chức, Đảng ủy Công an tỉnh đã tập trung quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cấp trên; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương của Bác, về kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước nhằm giáo dục chính trị tư tưởng một cách sâu rộng, toàn diện trong cán bộ, đảng viên. Trong đó chú trọng thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 04 của Bộ Công an về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào "Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”…
     
Kết quả nổi bật là đã tổ chức nghiêm túc, hiệu quả Diễn đàn sinh hoạt chi bộ với 02 nội dung chuyên đề chính là “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”“Nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Tại các diễn đàn, mỗi cán bộ, đảng viên đã nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, thẳng thắn chỉ rõ một số vấn đề tồn tại cần giải quyết dứt điểm nhằm ngăn chặn nguy cơ dẫn đến biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.
Công tác kiểm tra, giám sát được Đảng ủy Công an tỉnh duy trì thường xuyên, mang lại hiệu quả tích cực. Công tác thi hành kỷ luật đối với các đảng viên vi phạm được thực hiện nghiêm túc, có tính răn đe, phòng ngừa cao. Công tác phát triển đảng viên luôn được chú trọng, trong năm đã quyết định kết nạp gần 60 quần chúng ưu tú vào Đảng. Đặc biệt, Đảng bộ Công an tỉnh đã thực hiện tốt công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội đảng các cấp trong Công an tỉnh, tiến tới đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII theo đúng quy trình, quy định.
Ban thường vụ Đảng ủy đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác cán bộ, kiện toàn bộ máy Công an từ cấp tỉnh đến cơ sở tinh gọn theo đúng chủ trương của Bộ Công an. Trong công tác chuyên môn, đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ chủ động các mặt công tác, kịp thời tham mưu, phát hiện và xử lý các vụ việc phức tạp nảy sinh, ngăn chặn không để xảy ra biểu tình, gây rối an ninh trật tự tại địa bàn. 
       Từ những kết quả đã đạt được và những hạn chế còn tồn tại trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy đảng tập trung các nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là tổ chức tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tại hội nghị, đã có 03 tổ chức cơ sở đảng được trao danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”; 04 tập thể và 05 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” của lực lượng Công an Quảng Trị giai đoạn 2017  2020. Nhân dịp này, có 03 đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh và đơn vị Phòng phòng chống ma túy và tội phạm thuộc Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh cũng đã được Bộ Công an khen thưởng về thành tích xuất sắc trong đấu tranh tội phạm ma túy. 


Ký kết trách nhiệm người đứng đầu với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh








Đ/c Trần Đức Việt - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CA tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân


Đ/c Nguyễn Đức Cảm - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CAT trao thưởng cho các tập thể, cá nhân


Đ/c Nguyễn Văn Kỷ - UVBTV Đảng ủy, Phó Giám đốc CAT trao thưởng cho các tập thể, cá nhân



Đ/c Trần Đức Việt - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CA tỉnh trao quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ CA cho 03 tập thể có thành tích trong đấu tranh tội phạm ma túy
 

Tác giả bài viết: Kiều Hảo - Thành Nam

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây