Điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ năm - 30/05/2019 04:08

Đại tá Trần Đức Việt – GĐ CA tỉnh trao thưởng cho các điển hình trong học tập và làm theo Bác

Đại tá Trần Đức Việt – GĐ CA tỉnh trao thưởng cho các điển hình trong học tập và làm theo Bác
Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong nhiều năm qua, lực lượng Công an Quảng Trị đã đoàn kết, tích cực, chủ động, sáng tạo trên các mặt công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, đổi mới cải cách thủ tục hành chính. Với phương châm “Đổi mới, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” gắn với nội dung các phong trào thi đua và các cuộc vận động, nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến với nhiều cách làm hay, nhiều thành tích xuất đã được biểu dương, khen thưởng và nhân rộng trong toàn lực lượng.
* Đ/c Thượng tá Nguyễn Viết Ánh, Trưởng phòng, Phòng An ninh đối nội
Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị luôn được giữ vững nhưng cũng đối mặt với các nguy cơ diễn biến phức tạp. Các đối tượng thù địch luôn tìm cách chống phá Đảng, Nhà nước ta với nhiều âm mưu thủ đoạn đen tối. Trước tình hình đó, Phòng An ninh đối nội đã làm tốt chức năng nhiệm vụ là tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh và chính quyền các cấp các biện pháp chủ động phòng ngừa, giải quyết dứt điểm vấn đề phức tạp nảy sinh ở địa bàn cơ sở, góp phần đảm bảo ổn định tình hình an ninh nông thôn, an ninh trong các tôn giáo tại địa phương.
Phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu đơn vị, đồng chí Nguyễn Viết Ánh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ chủ động nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho Lãnh đạo Công an tỉnh triển khai đồng bộ có hiệu quả nhiều chủ trương, kế hoạch công tác, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện ngay từ cơ sở, với mục tiêu không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự. Tăng cường phối hợp với các lực lượng chủ động triển khai thực hiện biện pháp chống các hành vi lợi dụng dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc để hoạt động chống phá. Tại những nơi xảy ra tranh chấp, khiếu kiện phức tạp, đông người, đồng chí luôn có mặt kịp thời để cùng phối hợp với các lực lượng giải quyết các vụ việc, đồng thời qua đó tuyên truyền, giải thích những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với những vấn đề, lĩnh vực liên quan, hướng dẫn nhân dân thực hiện quyền khiếu nại tố cáo đúng quy định của pháp luật, không nghe theo kẻ xấu kích động, xúi giục gây mất an ninh trật tự.
Trong công tác xây dựng lực lượng, Thượng tá Nguyễn Viết Ánh đã phát động toàn đơn vị hưởng ứng các phong trào thi đua, thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, trong đó có Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, Hồ Chí Minh. Qua đó đã giáo dục, quán triệt đảng viên, cán bộ vận dụng sáng tạo việc học tập và làm theo Bác, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác. Với sự đoàn kết thống nhất trong điều hành của tập thể chỉ huy, sự nỗ lực của cán bộ chiến sĩ, những năm qua, lực lượng An ninh đối  nội Công an tỉnh đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Nhì, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Riêng thượng tá Nguyễn Viết Ánh - Trưởng phòng An ninh đối nội được các cấp biểu dương, khen thưởng, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.
 * Trung tá Phùng Văn Ngọc - Đội trưởng, Phòng An ninh điều tra
Trong thời gian qua, đồng chí Phùng Văn Ngọc luôn thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Được sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy, sự nỗ lực của bản thân đã từng bước nâng cao trình độ năng lực, kinh nghiệm bản thân trong quá trình điều tra các vụ án.
Với vai trò, trách nhiệm của một người chỉ huy đội, trung tá Phùng Văn Ngọc đã được cấp trên tín nhiệm giao nhiệm vụ điều tra, thụ lý nhiều vụ án trọng điểm, phức tạp. Điển hình như các vụ án về mua bán trái phép vật liệu nổ; Vụ án “Nguyễn Quang Vũ - Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền gần 5 tỷ đồng xảy ra trong quá trình tuyển dụng nhân sự tại Quỹ nhân ái người cao tuổi chi nhánh Quảng Bình, Quảng Trị vào năm 2016; Vụ điều tra, xác minh làm rõ đơn phản ánh, kiến nghị của công dân về công tác giải quyết bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển vào năm 2017… Xác định đây là các vụ việc có tính chất phức tạp, nhạy cảm, liên quan đến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thiếu tá Phùng Văn Ngọc đã tiến hành xác minh thông tin một cách cẩn trọng, tỉ mỉ, khách quan, chính xác, chặt chẽ, đúng pháp luật, đảm bảo yếu tố bí mật, không để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện, đồng thời chủ động phòng ngừa, ngăn chặn việc các thế lực thù địch và các phần tử xấu lợi dụng tình hình để xuyên tạc, kích động quần chúng nhân dân biểu tình, gây rối mất an ninh trật tự.
Ngoài công tác chuyên môn nghiệp vụ, thiếu tá Phùng Văn Ngọc đã không ngừng học tập, tu dưỡng rèn luyện để nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ nghiệp vụ và kinh nghiệm công tác; chấp hành kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, giữ vững phẩm chất đạo đức, tư thế, lễ tiết, tác phong người cán bộ chiến sĩ CAND trong công tác và sinh hoạt, kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các biểu hiện tiêu cực khác.
Từ năm 2016 đến 2018, thiếu tá Phùng Văn Ngọc đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và xây dựng lực lượng, được Tỉnh ủy tặng bằng khen trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
* Thiếu tá Lê Thanh Cảnh - Đội trưởng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy
Trong cuộc chiến đầy cam go, phức tạp với tội phạm ma túy, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Quảng Trị nói chung và cá nhân thiếu tá Lê Thanh Cảnh nói riêng đã luôn đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách. Bởi đây là loại tội phạm hoạt động rất manh động, thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt. Chúng thường hoạt động theo đường dây, có tổ chức, trang bị hung khí và sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bị cơ quan chức năng phát hiện. Công tác, chiến đấu trong hoàn cảnh đó, thiếu tá Lê Thanh Cảnh và đồng đội đã phát huy sự nhanh nhạy, khôn khéo để đối phó với mọi tình huống, thử thách, thậm chí là những nguy hiểm luôn rình rập, đe doạ đến tính mạng, quyết tâm phải bắt giữ bằng được đối tượng phạm tội. Với vai trò, trách nhiệm của chỉ huy đội, thiếu tá Lê Thanh Cảnh đã nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, thụ lý điều tra các vụ án về ma túy; tham gia đấu tranh nhiều chuyên án, hiềm nghi, bắt giữ tội phạm ma túy và các loại tội phạm khác.
Từ năm 2018 đến nay, Thiếu tá Lê Thanh Cảnh đã trực tiếp đấu tranh và tham gia điều tra, xử lý hơn 40 chuyên án, vụ án ma túy. Từ năm 2016 đến năm 2018, đồng chí liên tục đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng 03 bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng 05 giấy khen. Những kết quả đạt được và những thành tích được các cấp khen thưởng chính là động lực lớn để thiếu tá Lê Thanh Cảnh tiếp tục nỗ lực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong tình hình mới.

 


Đại tá Trần Đức Việt – GĐ CA tỉnh trao thưởng cho các điển hình trong học tập và làm theo Bác


Tác giả bài viết: Kiều Hảo

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây