Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tại các đơn vị có sử dụng vật liệu nổ trên địa bàn huyện Cam Lộ

Thứ sáu - 14/09/2018 22:09

Diễn tập phương án chữa cháy trên địa bàn huyện Cam Lộ

Diễn tập phương án chữa cháy trên địa bàn huyện Cam Lộ
Ngày 12/9/2018 Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn huyện Cam lộ tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Tình huống giả định là đám cháy xảy ra tại khu vực đồi cây gần kho chứa vật liệu nổ công nghiệp của Công ty khai thác đá Minh Hưng, dẫn đến nguy cơ cháy nổ kho vật liệu. Đây là khu vực tập trung nhiều vật liệu nổ công nghiệp, khả năng cháy cao, sản phẩm cháy có nhiều khói, khí độc cản trở quá trình thoát nạn của con người và các hoạt động chữa cháy.
 

 
Ngay sau khi phát hiện ra cháy lực lượng chữa cháy tại chổ đã dùng các phương tiện chữa cháy ban đầu nhưng do lúng túng nên hiệu quả chữa cháy chưa cao, đám cháy ngày càng lan rộng. Nhận được tin báo lực lượng Cảnh sát PCCC& CNCH Công an tỉnh đã huy động 50 cán bộ chiến sĩ, 4 xe chữa cháy và nhiều thiết bị chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khác tiếp cận hiện trường, tiến hành phun nước khống chế đám cháy, cứu người, cứu tài sản ra khỏi đám cháy một cánh nhanh chống và an toàn, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.
 

 
Qua việc diễn tập phương án chữa cháy giúp cho cán bộ công nhân viên nâng cao ý thức trách nhiệm, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa và tổ chức chữa cháy kịp thời, có hiệu quả các vụ cháy, nổ xảy ra trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tác giả bài viết: Trần Khôi

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây