Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trụ sở Trung tâm văn hóa, điện ảnh tỉnh Quảng Trị

Thứ năm - 12/12/2019 04:28

Toàn cảnh buổi diễn tập

Toàn cảnh buổi diễn tập
Ngày 12/12/2019 Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh phối hợp với Trung tâm văn hóa, điện ảnh tỉnh Quảng Trị tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Tình huống giả định là đám cháy xảy ra tại tầng một sau đó lan nhanh ra các khu vực xung quanh, dẫn đến nguy cơ bùng phát cháy cao, sản phẩm cháy có nhiều khói, khí độc cản trở quá trình thoát nạn của con người và các hoạt động chữa cháy.
Ngay sau khi phát hiện ra cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng các thiết bị chữa cháy ban đầu nhưng do kỹ năng chữa cháy thiếu chuyên nghiệp nên hiệu quả chữa cháy chưa cao, đám cháy ngày càng lan rộng. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC& CNCH Công an tỉnh đã huy động 50 cán bộ chiến sĩ, 06 xe chữa cháy và nhiều thiết bị chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khác tiếp cận hiện trường, tiến hành phun nước khống chế đám cháy, cứu người, cứu tài sản ra khỏi đám cháy một cách nhanh chóng và an toàn, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.
Qua việc diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ giúp cho cán bộ công nhân viên nâng cao ý thức trách nhiệm, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa và tổ chức chữa cháy kịp thời, có hiệu quả các vụ cháy, nổ xảy ra trong quá trình hoạt động./.

 

Tác giả bài viết: Trần Khôi - Anh Tuấn

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây