Hội nghị về công tác phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật của người dưới 18 tuổi

Thứ tư - 22/05/2019 04:32

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị
Ngày 22/5/2019, huyện Hải Lăng tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật của người dưới 18 tuổi, giai đoạn 2015-2020 và triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2020 - 2025. Đại tá Trần Xuân Vĩnh -Phó Giám đốc Công an tỉnh dự hội nghị.
Báo cáo tại hội nghị cho thấy, từ năm 2015 đến nay, tình trạng vi phạm pháp luật và tội phạm của đối tượng dưới 18 tuổi có xu hướng tăng về số vụ và mang tính chất nghiêm trọng; đã xảy ra 581 vụ việc do đối tượng ở độ tuổi này gây ra, trong đó, có 118 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội.
Từ tình hình đó, hội nghị đã chỉ ra và phân tích những nguyên nhân, trao đổi đưa ra các giải pháp nhằm ngăn chặn, kiềm chế thấp nhất tình trạng vi phạm pháp luật trong độ tuổi này. Trong đó sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là những người dưới 18 tuổi; phát huy hiệu quả mối quan hệ nhà trường – gia đình – xã hội để giáo dục đạo đức, tư cách và kỹ năng sống cho học sinh trước môi trường xã hội đang ngày càng có tác động nhiều chiều, tiêu cực đối với các em; các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tích cực phối hợp với lực lượng công an thực hiện hiệu quả Đề án “Phòng ngừa, đấu tranh tội phạm xâm hại trẻ em và tội phạm trong lứa tuổi chưa thành niên”; duy trì và phát triển các mô hình phòng chống tội ở khu dân cư, phát huy vai trò người uy tín trong dòng họ, gia đình để quản lý, giáo dục con em, học sinh, chấp hành đúng quy định pháp luật.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Vĩnh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: Tình trạng vi phạm pháp luật của đối tượng dưới 18 tuổi tại địa bàn huyện Hải Lăng thời gian qua có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT địa bàn, yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền phải phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa và đấu tranh để ngăn chặn, làm giảm đến mức thấp nhất tình hình vi phạm pháp luật ở độ tuổi này.

 


Toàn cảnh hội nghị

 

Tác giả bài viết: Trần Khôi

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây