Khởi công con đường liên thôn nặng nghĩa tình với dân

Chủ nhật - 09/06/2019 21:14

Khởi công con đường liên thôn nặng nghĩa tình với dân

Sáng 8-6, Công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình hơn nửa km đường giao thông liên thôn, tại quê hương cách mạng thôn Nhan Biều 3, xã Triệu Thượng, Triệu Phong.
Hướng tới chào mừng Kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Trị (1/7/1989 - 1/7/2019) và tiếp tục chia sẻ, giúp đỡ người dân trên địa bàn, người dân các vùng quê giàu truyền thống cách mạng, sáng 8-6, Công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình hơn nửa km đường giao thông liên thôn, tại quê hương cách mạng thôn Nhan Biều 3, xã Triệu Thượng, Triệu Phong. Kinh phí xây dựng công trình được huy động từ nguồn đóng góp của các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh và toàn bộ cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng của Công an Quảng Trị.


Đồng chí Đại tá Trần Đức Việt, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị chia sẻ, việc xây dựng hơn nửa km đường giao thông liên thôn, tại quê hương cách mạng thôn Nhan Biều 3, là một trong những hoạt động thiết thực của lực lượng Công an Quảng Trị hướng tới chào mừng kỷ niệm nói trên, cũng như tiếp tục động viên nhân dân trên địa bàn phát huy truyền thống quê hương.


Đại tá Trần Đức Việt - UVTVTU, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại lễ khởi công

Vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới đồng thời giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ tinh thần tương thân, tương ái, thi đua làm nhiều việc tốt vì nhân dân.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị giao Phòng Hậu cần Công an tỉnh này trực tiếp thi công, cùng với sự giúp đỡ của Công an huyện Triệu Phong; chính quyền và các ban ngành, đoàn thể, bà con nhân dân địa phương, công trình phải được thi công đảm bảo chất lượng, trong vòng 7 ngày hoàn thành, bàn giao cho nhân dân đưa vào sử dụng, phục vụ tốt nhất việc đi lại và phát triển sản xuất, kinh doanh của bà con trên địa bàn.

Ông Phan Quang Giải, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong, thay mặt chính quyền và bà con nhân dân địa phương, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh và toàn thể cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng của Công an tỉnh này. 

Ông Giải tự hào cho biết, quê hương Triệu Phong, cũng như xã Triệu Thượng và thôn Nhan Biều 3 nói riêng, trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, cứu nước, là vùng đất rất giàu truyền thống anh hùng cách mạng. Nơi đây có hàng ngàn người con của quê hương đã xả thân mình chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. 
 

Công an Quảng Trị khởi công xây dựng công trình. 
 
Đến sau ngày đất nước giải phóng, riêng thôn Nhan Biều 3 có 17 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 66 liệt sĩ, trong đó có gần 10 liệt sĩ Công an nhân dân và hàng trăm thương bệnh binh, đối tượng có công với kháng chiến. Hiện nay, thôn có 245 hộ dân, với hơn 1.300 nhân khẩu, sinh sống chủ yếu dựa vào phát triển sản xuất nông nghiệp, một số hộ phát triển sản xuất lâm nghiệp và kinh doanh buôn bán nhỏ. 
Mặc dù vẫn còn không ít khó khăn do những nguyên nhân khách quan; nguồn kinh phí của địa phương hạn hẹp, việc đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn cho địa phương này còn khá khiêm tốn…, những năm qua bằng sự đồng thuận, đoàn kết cao và sự nổ lực vươn lên của bà con trong cuộc sống, thôn hiện nay chỉ còn 18 hộ nghèo và 19 hộ cận nghèo. 
 

Ông Phan Quang Giải, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong thay mặt chính quyền và người dân cảm ơn Công an tỉnh Quảng Trị. 

Việc đóng góp kinh phí chung tay xây dựng đường bê tông thôn liên cho bà con của Công an tỉnh Quảng Trị là sự động viên, chia sẻ lớn, góp phần không nhỏ vào thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội và đảm bảo ANTT trên địa bàn; đặc biệt công trình sẽ chấm dứt tình trạng đi lại khó khăn, nguy hiểm trong mùa mưa lũ... 

Việc làm này còn là sự gắn kết, tình cảm quý báu, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam của lực lượng Công an nói chung và Công an tỉnh Quảng Trị nói riêng với bà con nhân dân.


Tác giả bài viết: Thanh Bình

Nguồn tin: Báo CAND

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây