Khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Thứ ba - 04/08/2020 21:57

Khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Ngày 5/8/2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Cao Xuân Trường (SN 1973), trú tại khu phố 2, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.
Trước đó, từ việc vào ngày 13/7/2020 Công an nước CHDCND Lào trao trả 07 công dân Việt Nam cho các cơ quan chức năng Việt Nam vì những người này đã có hành vi nhập cảnh trái phép vào nước bạn, nhận thấy vụ việc có nhiều nghi vấn nên các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh vào cuộc điều tra.
Sau một thời gian vào cuộc, đến tối ngày 27/7/2020, tổ công tác Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Hướng Hóa phát hiện Cao Xuân Trường cùng với Hồ Tằng (SN 1972) và Hồ Dài (SN 1995) – là hai cha con, có hộ khẩu tại xã Tà Riệp, huyện Sa Muội, tỉnh Salavan đang ở nhà của Trường và chuẩn bị đưa Nguyễn Quốc Sỹ (SN 1984) trú tại xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh xuất cảnh trái phép qua Lào với giá 1,2 triệu VNĐ. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, trước đó đã nhiều lần tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép qua Lào trong thời điểm các cửa đều đóng cửa do dịch bệnh Covid-19.
Trong thời điểm cả nước đang căng mình chống dịch bệnh Covid-19 với những diễn biến cực kỳ phức tạp và khó lường thì việc ngăn chặn, phát hiện và xử lý các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép đóng một vai trò rất quan trọng, góp phần cùng với cả nước phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cũng như đảm bảo tốt tình hình ANTT tại khu vực biên giới.       

 

Tác giả bài viết: Thành Nam - Anh Tuấn

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây