Ra mắt mô hình “Tái hòa nhập cộng đồng” ở xã Hải Thọ (Hải Lăng)

Thứ sáu - 01/03/2019 09:16

Toàn cảnh lễ ra mắt mô hình

Toàn cảnh lễ ra mắt mô hình
Ngày 1/3/2019, xã Hải Thọ (Hải Lăng) tổ chức ra mắt mô hình “Tái hòa nhập cộng đồng” với chủ đề "Kết nối niềm vui".
Mô hình “Tái hòa nhập cộng đồng” do Hội cựu chiến binh chủ trì xây dựng và phối hợp với các đoàn thể ở địa phương thực hiện. Mô hình ra đời nhằm triển khai các biện pháp quản lý, giáo dục, giúp đỡ những người đã có vi phạm pháp luật để họ có cơ hội hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện có ích cho gia đình và xã hội.

Thực tế cho thấy, những người chấp hành án phạt tù sau khi trở về địa phương  vẫn còn mang tâm lý tự ti, e ngại. Chính vì vậy, sự gần gũi, quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, của cộng đồng,  đặc biệt là các tổ chức, đoàn thể xã hội là một trong những cách làm thiết thực, hiệu quả. 

Xã Hải Thọ hiện có 27 trường hợp  đã chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Việc ra mắt mô hình là cơ sở để Hội cựu chiến binh và các tổ chức đoàn thể giúp đỡ, giáo dục những người này xóa bỏ mặc cảm, tiếp tục động viên, sẻ chia và tạo mọi điều kiện thuận lợi để người chấp hành án phạt tù xong có cơ hội tìm kiếm được công việc phù hợp, giúp họ hoà nhập cộng đồng, nhanh chóng ổn định cuộc sống
 

Tác giả bài viết: Anh Tuấn

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây