Tăng cường biện pháp giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn

Thứ tư - 20/06/2018 04:22

Các lực lượng tham gia diễn tập phương án xử lý tình huống gây rối, bạo loạn

Các lực lượng tham gia diễn tập phương án xử lý tình huống gây rối, bạo loạn
Trong những ngày qua, lợi dụng việc Quốc hội khóa XIV thảo luận và thông qua một số dự thảo Luật quan trọng, trong đó có Luật “Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc”, các thế lực thù địch, tổ chức phản động, các đối tượng cơ hội chính trị, cực đoan đã tiến hành nhiều hoạt động xuyên tạc tình hình, nội dung của dự thảo Luật, nói xấu đại biểu Quốc hội và cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm kích động quần chúng nhân dân phản đối chủ trương của Nhà nước.
     Trong các ngày 6,7/6/2018, trên mạng internet có rất nhiều facebook cá nhân, fanpage (trang hoạt động của một nhóm được tạo ra từ facebook của một cá nhân hoặc tổ chức - PV), trên trang báo điện tử của các tổ chức phản động liên tục đăng tải hình ảnh cắt ghép, chỉnh sửa có nội dung tiêu cực, xuyên tạc nội dung sự thật; đăng “Thư kêu gọi phản đối dự thảo luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt” và kêu gọi người dân ký tên. Mục đích là kêu gọi, kích động nhiều người xuống đường biểu tình tại một số địa phương, trong đó có địa điểm Nhà văn hóa trung tâm tỉnh Quảng Trị (thành phố Đông Hà), vào các ngày 9, 10/6/2018 và 15/6/2018, sau khi Quốc hội thông qua dự luật Đặc khu kinh tế.
    Mặc dù chính quyền các cấp đã chủ động trong công tác phòng ngừa nhưng tại một số địa phương vẫn xảy ra hoạt động tụ tập tuần hành, biểu tình, trương băng rôn, khẩu hiệu, chụp ảnh, quay phim phát tán lên mạng internet nhằm tuyên truyền, xuyên tạc, làm hạ uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Thậm chí có đối tượng quá khích xâm nhập, đập phá trụ sở, tiêu hủy tài sản trong các cơ quan Đảng, chính quyền, cơ sở kinh tế; sử dụng hung khí chống trả lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.
    Tại Quảng Trị, đã có nhiều người sử dụng mạng xã hội bày tỏ ý kiến, quan điểm trái với đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với vấn đề nói trên. Trong đó, có cán bộ, đảng viên đương chức cũng đã chia sẻ các bài viết có nội dung nhạy cảm, tham gia bình luận theo chiều hướng tiêu cực, phức tạp. Một số người dân vì mất cảnh giác và thiếu hiểu biết, thiếu thông tin cũng đã có những hành động, lời nói, ký tên vào các thư kêu gọi phản đối hoặc tham gia gửi tin nhắn có nội dung kêu gọi người khác tham gia biểu tình vào ngày 10/6 và ngày 16/6/ 2018.
Trước tình hình tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, để thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị đã quán triệt chỉ đạo Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, chủ động bám địa bàn, nắm chắc diễn biến tình hình tại cơ sở, kịp thời phát hiện và giải quyết các vụ việc phức tạp nảy sinh. 
 


Các lực lượng tham gia diễn tập phương án xử lý tình huống gây rối, bạo loạn
 
    Trên tinh thần đó, Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố đã quán triệt cán bộ chiến sỹ thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của ban chỉ huy; nắm rõ âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, các đối tượng phản động; chủ động bám sát địa bàn, nắm tình hình, kịp thời phát hiện các đối tượng có biểu hiện quá khích, lợi dụng tình hình để kích động nhân dân tụ tập, biểu tình, gây rối an ninh trật tự. Chủ động xây dựng và thực hiện đồng bộ các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn hoạt động các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Tại các địa bàn có xảy ra tình trạng tranh chấp, khiếu kiện, lực lượng Công an tham mưu chính quyền địa phương có biện pháp giải quyết dứt điểm, không để kéo dài dẫn đến điểm nóng về an ninh trật tự. Đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương đẩy mạnh phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của nhiều mô hình phòng chống tội phạm, qua đó đã phát huy vai trò, trách nhiệm của quần chúng trong đấu tranh, tố giác tội phạm. Lực lượng quản lý hành chính tăng cường kiểm tra quản lý cư trú. Các đơn vị nghiệp vụ tăng cường công tác quản lý, tiến hành gọi hỏi, răn đe các đối tượng hình sự, ma túy. Lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát trên tất cả các tuyến, địa bàn trọng điểm. Với phương châm “phòng ngừa là chính”, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện các dấu hiệu hoạt động tụ tập đông người phức tạp nhằm chủ động phương án đảm bảo an ninh trật tự. Nhờ vậy tình hình an ninh trật tự tại địa bàn cơ bản được giữ vững, người dân thực sự yên tâm làm việc, học tập, kinh doanh, buôn bán…
 

Lực lượng Công an bám địa bàn, tuyên truyền vận động nhân dân giữ gìn ANTT  
 
    Kết quả đó ngoài sự nỗ lực, phối hợp chặt chẽ của các lực lượng chức năng; việc sử dụng đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ; còn có sự đóng góp tích cực của nhân dân đối với công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Điều đó cũng khẳng định công tác vận động quần chúng của lực lượng Công an Quảng Trị luôn được chú trọng và được xác định là một trong những biện pháp hữu hiệu trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần tạo sức mạnh và động lực để lực lượng Công an Quảng Trị tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của mình trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự.
    Trong thời gian tới, dự báo hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm vẫn có những diễn biến phức tạp. Lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi kích động, biểu tình, gây rối an ninh trật tự; bố trí lực lượng chủ động, sẵn sàng ứng kịp thời khi có tình huống phức tạp nảy sinh.

Tác giả bài viết: Kiều Hảo

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây