Chung tay giữ gìn an ninh trật tự

Chủ nhật - 25/04/2021 20:48
Được thành lập từ năm 2010, đến nay Câu lạc bộ Vợ cựu chiến binh thôn Hoàng Hà, xã Gio Việt, huyện Gio Linh đã có những đóng góp tích cực trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chung tay cùng lực lượng Công an trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.
Các thành viên trong Câu lạc bộ Vợ cựu chiến binh nhận giấy khen của chủ tịch UBND xã -Ảnh: D.T​
 
Thôn Hoàng Hà, xã Gio Việt, huyện Gio Linh có 109 hộ gia đình sinh sống, trong đó có 19 hội viên hội cựu chiến binh. Câu lạc bộ Vợ cựu chiến binh ra đời nhằm tạo sự gắn kết các thành viên trong gia đình cựu chiến binh, đồng thời phát huy vai trò của những người mẹ, người vợ trong công tác giáo dục, vận động con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Chị Dương Thị Tuyết, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vợ cựu chiến binh thôn Hoàng Hà, xã Gio Việt, chia sẻ: Với phương châm mỗi người vợ cựu chiến binh là một chiến sĩ trên mặt trận giữ gìn an ninh trật tự, ngay từ những ngày đầu thành lập, các thành viên trong câu lạc bộ đã chủ động phối hợp với lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự địa bàn. Việc phát huy hiệu quả Câu lạc bộ Vợ cựu chiến binh còn góp phần thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 giữa Bộ Công an và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”.
Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục con em trong gia đình luôn được câu lạc bộ chú trọng. Ngoài việc tuyên truyền chấp hành pháp luật qua các buổi họp thôn, hội nghị và trên hệ thống loa truyền thanh, các hội viên câu lạc bộ vợ cựu chiến binh còn thường xuyên “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nắm bắt thông tin và tâm tư, nguyện vọng của chị em trong thôn, từ đó kịp thời đề ra những giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn. Không chỉ vận động chị em trong câu lạc bộ chú trọng giáo dục con em, người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội mà câu lạc bộ còn phối hợp, cảm hóa được 21 trường hợp là con, cháu trong thôn liên quan đến việc sử dụng ma túy.
Cùng với đó, bằng kinh nghiệm, uy tín, mẫu mực và tinh thần trách nhiệm, chị em trong câu lạc bộ đã tham gia hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân, hỗ trợ chính quyền và lực lượng chức năng giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu kiện, không để phát sinh thành điểm nóng về an ninh trật tự. 
Ban chủ nhiệm câu lạc bộ cũng đã chủ động phối hợp với ban công tác mặt trận thôn, các chi hội, đoàn thể triển khai phong trào “Phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội”; kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến trật tự xã hội, tăng cường khối đoàn kết toàn dân, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Đồng thời cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an điều tra làm rõ các vụ việc vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. 
Thiếu tá Lê Xuân Hóa, Trưởng Công an xã Gio Việt, huyện Gio Linh cho biết: Câu lạc bộ Vợ cựu chiến binh thôn Hoàng Hà là một trong những mô hình tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Gio Việt. Thông qua hoạt động của câu lạc bộ đã góp phần tích cực trong công tác phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Công an xã Gio Việt tạo mọi điều kiện để các mô hình, câu lạc bộ phát huy hiệu quả, cùng chung tay, góp sức với lực lượng Công an trong công tác giữ gìn an ninh trật tự.
Bằng những việc làm tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực, Câu lạc bộ Vợ cựu chiến binh thôn Hoàng Hà, xã Gio Việt đã góp phần đem lại sự thanh bình cho thôn xóm. Những mô hình như vậy rất cần được nhân rộng để huy động sức mạnh của toàn dân trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Nguồn tin: PX03

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây