Chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 10/09/2021 22:46
Những năm qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao mà còn nỗ lực trong công tác tình nghĩa, thiện nguyện xã hội, đặc biệt là đồng hành với các cấp, ngành và các địa phương trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới. Những đóng góp đó đã góp phần tạo động lực, hỗ trợ tích cực cho các địa phương sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới.
Chung tay xây dựng nông thôn mới
Lễ bàn giao công trình “Ánh sáng đường quê” -Ảnh: T.N
 
Theo Thiếu tá Nguyễn Thị Thùy Dương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, nhiều phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới được các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh triển khai sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở một số địa phương, nhất là ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa của tỉnh.
 
Một trong những hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới của Hội Phụ nữ Công an tỉnh là hỗ trợ người dân phát triển kinh tế. Hội đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ con giống, kinh phí để chị em phụ nữ cùng xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với từng điều kiện kinh tế các địa phương, từng hộ gia đình. Nổi bật là mô hình “Trồng cây thanh long ruột đỏ” tại thôn Tân Kiên, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong. Đây là mô hình kinh tế được Hội Phụ nữ Công an tỉnh huy động hỗ trợ nguồn vốn 15 triệu đồng giúp các hội viên phụ nữ xã Triệu Ái triển khai thực hiện, thu hút được nhiều hội viên tham gia.
 
Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã xây dựng và bàn giao các công trình “Ánh sáng đường quê”. Trong nhiệm kỳ qua, hội đã xây dựng và bàn giao 4 công trình “Ánh sáng đường quê” gồm: tuyến đường điện dài 2 km tại xã Phong Bình, huyện Gio Linh; tuyến đường điện dài 1 km tại xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong; tuyến đường điện dài 1km tại xã Triệu Nguyên, huyện Triệu Phong và tuyến đường điện dài 500 m tại xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị.
 
Những công trình “Ánh sáng đường quê” có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với người dân, không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho người dân, làm thay đổi bộ mặt nông thôn mà còn góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Đồng thời, hội cũng đã vận động quyên góp, hỗ trợ xây dựng 10 nhà nhân ái cho bà con nghèo ở 2 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa; hỗ trợ xây dựng 1 phòng máy tính cho Trường TH&THCS Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh…
 
Trung tá Lê Thị Hồng Minh, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh chia sẻ: Sau khi các công trình “Ánh sáng đường quê” hoàn thành đã giúp bà con nhân dân yên tâm hơn khi đi lại vào ban đêm, tình trạng mất an ninh trật tự, trộm cắp vặt cũng giảm hẳn, góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh, cùng địa phương sớm hoàn thành 19/19 tiêu chí để về đích trong xây dựng nông thôn mới.
 
Được biết, hưởng ứng cuộc vận động “Phụ nữ Quảng Trị chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Đồng hành với phụ nữ biên cương”, các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh đã triển khai đồng loạt, quy mô, đa dạng về hình thức; chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài lực lượng, các ban ngành và chính quyền địa phương, quyên góp kinh phí từ hội viên và các nguồn xã hội hóa gần 1 tỉ đồng xây dựng nhiều tuyến đường điện, nhà ở, các mô hình phát triển kinh tế cho phụ nữ nghèo; hỗ trợ các trường học về trang thiết bị, tuyên truyền pháp luật cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn, đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân.
 
Thiếu tá Nguyễn Thị Thùy Dương nhấn mạnh: Thời gian tới, phát huy những kết quả đạt được, Hội Phụ nữ Công an tỉnh sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực để cùng với hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới.
 

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây