Đông Hà: Mở đợt cao điểm phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy

Thứ tư - 11/05/2022 21:07
Ngày 11/5/2022, UBND TP. Đông Hà tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch số 926/KH -UBND, ngày 5/5/2022 của UBND thành phố về mở đợt cao điểm phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
TP. Đông Hà được xác định là địa bàn trọng điểm về ma túy của tỉnh. Thành phố có 9/9 phường, 62/62 khu phố có người nghiện và người sử dụng ma túy; có 329 người nghiện và sử dụng  trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý, hiện đang ở ngoài xã hội, trong đó Phường 4 và phường Đông Lương có số đối tượng nghiện và sử dụng ma túy có hồ sơ quản lý chiếm số lượng lớn.
 
Thời gian qua, Công an thành phố thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm tập trung triệt xoá các điểm, tụ điểm, các đường dây, ổ nhóm, các đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy. Kết quả, từ đầu năm 2021 đến quý I/2022, đã điều tra làm rõ 128 vụ/185 đối tượng phạm tội tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Hiện nay, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện nhiều loại ma túy tổng hợp mới chưa có trong danh mục các chất ma túy của Chính phủ quy định, vì vậy công tác đấu tranh gặp nhiều khó khăn.
 
Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn trong thời gian tới, TP. Đông Hà triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Trong đó chọn Phường 4, phường Đông Lương làm thí điểm để tổng kết rút kinh nghiệm, nhân rộng phong trào.
 
Theo đó, phương pháp triển khai kế hoạch là sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành điều tra, thu thập, xác minh, củng cố tài liệu, chứng cứ về quá trình hoạt động của đối tượng phạm tội về hình sự, ma túy để phân loại đối tượng nhằm có biện pháp đấu tranh phù hợp.
 
Tập trung tuyên truyền, vận động, phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy; triển khai các kế hoạch, hoạt động phối hợp giữa lực lượng công an với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy. Vận động, hướng dẫn Nhân dân tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy, tham gia quản lý, giáo dục các đối tượng tại cộng đồng…
 
Kế hoạch được triển khai thực hiện đến hết tháng 3/2023.
 

 

Nguồn tin: Công an Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây