Kịp thời cứu nạn, cứu hộ nhiều sự cố xảy ra trên địa bàn

Thứ hai - 08/11/2021 19:15
Phát huy tinh thần vì Nhân dân phục vụ, trong những ngày gần đây, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, kịp thời cứu nạn, cứu hộ các sự cố xảy ra trên địa bàn, đặc biệt là trong thời điểm mưa bão có những diễn biến rất phức tạp. Những việc làm đó tiếp tục củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân, được chính quyền các cấp ghi nhận và đánh giá cao.
Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và CNCH Công an tỉnh thực hiện phương án giải cứu 3 nạn nhân bị mắc kẹt ở đập tràn Suối 1, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ 
 
Vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 7/10/2021, sau khi nhận được tin báo của người dân về việc có người bị mắc kẹt do nước lũ cô lập tại khu vực đập tràn Suối 1 thuộc xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh đã điều động 3 xe chuyên dụng cùng 21 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) khẩn trương đến hiện trường.
 
Sau khi đánh giá tình hình, xác định công tác CNCH phải được triển khai một cách nhanh chóng, đồng thời phải đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia, đặc biệt trong điều kiện triển khai nhiệm vụ ở địa hình rất nguy hiểm. Đó là lượng nước từ thượng nguồn đổ về ngày càng chảy xiết và lượng mưa mỗi lúc một lớn, nếu chậm trễ thì công tác cứu hộ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tổ công tác đã quyết định sử dụng các kỹ thuật, chiến thuật triển khai đội hình dàn trận giữa dòng nước chảy xiết. Sau mấy tiếng đồng hồ “vật lộn” với dòng nước dữ, đến khoảng 1 giờ ngày 8/10/2021, CBCS đã đưa được 3 người dân bị mắc kẹt đến vị trí an toàn.
 
Thượng tá Phan Việt Hải, Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và CNCH Công an tỉnh cho biết: 3 người dân bị mắc kẹt nói trên cùng đi trên một xe ô tô vào khu vực thôn Trỉa, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa để tham gia xây dựng công trình. Do mưa to, nước từ thượng nguồn đổ về nhanh khiến 3 người bị mắc kẹt và cô lập tại địa điểm nói trên. Việc kịp thời triển khai phương án CNCH và tinh thần mưu trí, dũng cảm của CBCS đã được các cấp chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 
Tiếp đó, vào khoảng 20 giờ 30 ngày 17/10/2021, sau một trận mưa lớn, một số khu vực ở thành phố Đông Hà bị ngập cục bộ, nhiều hộ dân ở khu vực đường Trần Cao Vân, Lê Lợi, Tôn Thất Thuyết, Trường Chinh… đối mặt với nguy hiểm. Sau khi nhận được tin báo đề nghị ứng cứu của Nhân dân, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và CNCH Công an tỉnh đã điều động 15 lượt xe cùng 84 CBCS đến hiện trường, thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ. Sau khoảng 3 giờ đồng hồ nỗ lực, CBCS đã đưa được 18 người (trong đó có 6 trẻ em và 4 người già) bị mắc kẹt và di chuyển nhiều tài sản quan trọng đến nơi an toàn.
 
Thượng tá Lê Văn Tiền, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và CNCH Công an tỉnh cho biết: Vụ thực hiện giải cứu 7 người bị mắc kẹt và tìm kiếm 1 người mất tích trong sự cố đường thủy xảy ra tại khu vực đập tràn của công trình thủy lợi Nam Thạch Hãn đoạn đi qua xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị là phức tạp và khó khăn nhất trong thời gian gần đây. Sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã điều động 5 xe chuyên dụng cùng 35 CNCHkhẩn trương đến hiện trường thực hiện nhiệm vụ.
 
Trước đó, vào sáng ngày 26/10/2021, đoàn công tác của Sở Giao thông vận tải khi đang thực hiện công tác kiểm tra ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, mưa lũ khu vực miền Trung trên sông Thạch Hãn thì xảy ra sự cố tàu bất ngờ chết máy và trôi theo dòng nước dữ. Trước tình thế nguy hiểm, 7 người đã may mắn bám được vào ụ bê tông, còn 1 người bị mất tích. Sau khi có mặt tại hiện trường, qua đánh giá tình hình và nhiều phương án khác nhau, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và CNCH Công an tỉnh đã quyết định sử dụng thuyền máy ra tiếp cận xà lan, sử dụng dây cố định đưa người bị nạn đến vị trí xuồng máy để vào bờ.
 
Đến khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, tổ công tác tìm kiếm và CNCH đã giải cứu thành công 7 người bị mắc kẹt giữa đập thủy lợi đến nơi an toàn. Riêng nạn nhân bị mất tích, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và CNCH Công an tỉnh phối hợp với Công an thị xã Quảng Trị và một số đơn vị thuộc Công an tỉnh tích cực tìm kiếm. Đến ngày 31/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân tại khu vực hạ lưu tràn xả lũ trên sông Thạch Hãn, cách hiện trường xảy ra vụ việc khoảng 1,5 km.
 

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây