Nữ chiến sĩ công an nơi tuyến đầu chống dịch

Chủ nhật - 15/08/2021 23:06
Trên hành trình trở về quê hương tránh dịch, dẫu gặp phải khó khăn, vất vả nhưng khi đi qua Quảng Trị, người dân ở nhiều tỉnh, thành khác nhau đã nhận được sự chung tay, tiếp sức của chính quyền, người dân và lực lượng Công an Quảng Trị. Thời điểm đó, Trung tá Lê Thị Hoài Hương, Phó đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông và xử lý vi phạm giao thông - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cùng đồng đội đã có mặt tại chốt kiểm dịch để hỗ trợ người dân.
Trung tá Lê Thị Hoài Hương hướng dẫn cho người dân khai báo y tế đúng nơi quy định - Ảnh: T.N
 
“Thấy mọi người vất vả quá nên chúng tôi quyết định dành chút ít thời gian trích từ nguồn quyên góp của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị để mua bánh ngọt, nước uống phát cho người người dân đang trên hành trình trở về quê hương với mong muốn được san sẻ với những khó khăn, vất vả mà người dân đang phải đối mặt. Chỉ mong sao chuyến đi của họ thật an toàn và trọn vẹn…”. Đó là tâm sự từ đáy lòng của Trung tá Lê Thị Hoài Hương khi chị cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người dân trở về quê hương tránh dịch.
 
12 giờ trưa. Nắng gay gắt. Đoàn xe mô tô với hàng trăm chiếc từ các tỉnh phía Nam liên tục “đổ” về chốt kiểm tra y tế Hải Lăng. Giữa khung cảnh đông đúc đó, không khó để nhận ra bóng dáng của một nữ trung tá Cảnh sát giao thông đang tất bật phát bánh mì và nước uống cho người dân. Trường hợp xe mô tô nào có chở thêm trẻ nhỏ, chị còn nán lại hỏi han và “ưu tiên” thêm bánh mì và nước. Thi thoảng, do mệt mỏi, có người không chịu được nên lớn tiếng với lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt thì chị lại nhẹ nhàng giải thích để người dân hiểu.
 
“Ngay từ thời điểm rất nhiều người từ các tỉnh phía Nam trở về quê hương bằng xe mô tô, phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, thậm chí là nguy hiểm trên hành trình của mình, tôi đã bàn với anh chị em trong đơn vị báo cáo ban chỉ huy rồi đóng góp tiền để mua các loại đồ ăn, thức uống giúp đỡ người dân. Trong những ngày đầu, do nắng nóng nên một số chị em rất mệt nhưng ai cũng thấy vui, hạnh phúc vì việc làm của mình giúp đỡ được nhiều người”, Trung tá Lê Thị Hoài Hương tâm sự.
 
“Khi nghe chị Hương trình bày ý tưởng, chúng tôi rất ủng hộ và khẩn trương thực hiện. Vẫn biết việc làm đó rất vất vả nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để chia sẻ với khó khăn của bà con”, Trung tá Nguyễn Thị Hiền Giang, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông và xử lý vi phạm giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết thêm.
 
Theo thống kê, tính đến ngày 3/8/2021, đã có 31 đoàn người từ các tỉnh, thành phía Nam đi xe mô tô qua chốt kiểm tra y tế Hải Lăng, Quảng Trị với khoảng 7.500 phương tiện và trên 11.400 người dân về quê để tránh dịch. Trong đó, số người về Quảng Trị được cách ly tập trung theo quy định là 1.600 người. Do các đoàn xe mô tô về rải rác ở nhiều khung giờ khác nhau, có đoàn về tới chốt tầm 21 giờ, 22 giờ nên một số ngày, phải sau 23 giờ, lực lượng tiếp sức mới xong việc.
 
Anh Nguyễn Văn Phú, quê Nghệ An cho biết: Tôi cùng với một số anh em trong gia đình đi xe mô tô cả ngày lẫn đêm để trở về quê hương. Do thời tiết khắc nghiệt, trời nắng nóng, dọc đường không có quán nên hành trình di chuyển gặp vô vàn khó khăn. Tất cả mọi khâu từ ăn uống, ngủ nghỉ đều dọc đường và nhận sự hỗ trợ tại các tỉnh. Khi đến Quảng Trị, được sự quan tâm của lực lượng công an, nhất là được các chị cảnh sát giao thông phát đồ ăn, thức uống nên chúng tôi rất vui.
 
“Do số lượng đoàn xe mô tô qua chốt ngày một tăng nên tiền mua bánh mì, nước uống do anh chị em đóng góp không đủ. Vì vậy, tôi quyết định báo cáo ban chỉ huy đơn vị rồi thông qua các mối quan hệ cá nhân để kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trên địa bàn toàn tỉnh. Sau khi có sự đóng góp của một số nhà hảo tâm, ngoài bánh mì và nước lọc, chúng tôi đã mua thêm sữa, nước tăng lực cùng một số nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ người dân”, Trung tá Lê Thị Hoài Hương cho biết.
 
Bên cạnh việc phát bánh mì, nước uống hỗ trợ người dân, lực lượng cảnh sát giao thông còn phối hợp với các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế tích cực hỗ trợ người dân.
 
Đối với người Quảng Trị trở về quê được hướng dẫn vào chốt làm thủ tục để đưa đi cách ly tập trung. Người địa phương khác sẽ được hướng dẫn, sắp xếp theo hàng, nghỉ ngơi tại chỗ, sau đó lực lượng cảnh sát giao thông sẽ dẫn đoàn ra đến điểm giáp ranh với tỉnh Quảng Bình. Để đảm bảo an toàn, việc đón, dẫn đoàn được triển khai nghiêm túc, có sự hỗ trợ của công an các huyện, thị xã, thành phố.
 
Thượng tá Nguyễn Năng Điền, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết: Không chỉ tích cực trong việc hỗ trợ người dân tại chốt kiểm tra y tế, Trung tá Lê Thị Hoài Hương còn chủ động tham mưu nhiều việc làm rất thiết thực và ý nghĩa. Khi thấy tại chốt kiểm tra y tế Hải Lăng còn khoảng 350 xe mô tô của người dân Quảng Trị về quê chưa có người nhà nhận, để đảm bảo an toàn cho tài sản của người dân, chị đã kịp thời tham mưu ban chỉ huy đơn vị huy động lực lượng đưa số phương tiện trên từ chốt kiểm tra y tế về bảo quản, cất giữ tại Trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng. Việc làm này góp phần giúp đường trở về quê nhà của người dân vơi bớt phần nào vất vả, nhọc nhằn, để lại ấn tượng đẹp trong tâm trí nhiều người.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây