Phụ nữ Công an Quảng Trị: Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, phát triển

Thứ sáu - 10/09/2021 22:45
Với tinh thần đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, phát triển, trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành tốt chương trình hành động, xây dựng phong trào phụ nữ ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần cùng toàn lực lượng Công an Quảng Trị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giữ vững an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.
Hội Phụ nữ Công an tỉnh thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng - Ảnh: DIỆU THÚY
 
Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, phong trào thi đua yêu nước do Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII (2017-2022) phát động và các phong trào thi đua, cuộc vận động của ngành công an, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm, tình hình cán bộ, hội viên gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của lực lượng công an…
 
Phong trào thi đua đã được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động, công trình, phần việc đa dạng, phong phú, sáng tạo, hiệu quả. Cuộc thi viết “Xây dựng hình ảnh nữ chiến sĩ Công an Quảng Trị đẹp trong lòng Nhân dân”; tọa đàm “Vai trò của phụ nữ trong công tác bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng CAND thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế”; hội thi “Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh ra sức học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND”… là một trong những nét nổi bật của việc đổi mới hình thức sinh hoạt hội, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Các công trình, mô hình, phần việc gắn với công tác chuyên môn do phụ nữ đảm nhận cũng được chú trọng nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, hội viên trên từng lĩnh vực công tác, chiến đấu và rèn luyện.
 
Từ việc thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, hội viên phụ nữ Công an tỉnh đã khẳng định được vai trò, vị thế trong công tác chuyên môn cũng như phong trào hội. Tỉ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy đảng các cấp, cán bộ nữ là lãnh đạo cấp phòng, chỉ huy cấp đội ngày càng tăng. Có 17 đồng chí là lãnh đạo cấp phòng, 46 đồng chí là chỉ huy cấp đội; 3 đồng chí là đảng ủy viên, 1 đồng chí là bí thư đảng ủy; 12 đồng chí là bí thư chi bộ. Tổng kết phong trào thi đua hằng năm có trên 90% hội viên phụ nữ đạt danh hiệu “Phụ nữ tiên tiến”, trên 80% đạt danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc”.
 
Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, cán bộ, hội viên phụ nữ Khối An ninh nhân dân đã tích cực bám sát địa bàn, đối tượng, khai thác hồ sơ, xây dựng mạng lưới, thực hiện công tác phòng ngừa nghiệp vụ, góp phần thực hiện, đấu tranh, ngăn chặn mọi thủ đoạn, âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, ổn định tình hình an ninh chính trị trên địa bàn.
 
Cán bộ, hội viên phụ nữ Khối Cảnh sát tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phát huy tinh thần trách nhiệm cùng với cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đấu tranh phòng chống các loại tội phạm; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, thái độ phục vụ Nhân dân. Trong công tác xây dựng lực lượng, trực thuộc, hậu cần, cán bộ, hội viên đã phát huy tinh thần trách nhiệm, phục vụ tốt các yêu cầu công tác, chiến đấu.
 
Đã làm tốt công tác quản lý hồ sơ cán bộ, tuyển sinh đào tạo; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, thi đua, khen thưởng, tổng hợp; đẩy mạnh nội dung hoạt động của công tác đảng, công tác quần chúng, phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc… phục vụ tốt đời sống, sức khỏe, chế độ chính sách cho cán bộ, chiến sĩ.
 
Bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã tích cực, sáng tạo trong tham gia các hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ. Điểm nhấn của phong trào hội nhiệm kỳ 2016-2021 là đã tổ chức các hoạt động thiện nguyện, xã hội với nhiều công trình, phần việc mang lại hiệu quả thiết thực.
 
Trong năm 2020, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các tổ chức cơ sở hội đã huy động nguồn xã hội hóa, chủ động phối hợp với các đơn vị, cá nhân trong và ngoài lực lượng trao tặng hơn 8.000 suất quà, tiền mặt cho người dân bị ảnh hưởng bởi các đợt lũ lụt trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá gần 5 tỉ đồng. Hội viên phụ nữ các cấp hội đã nấu 3.000 suất cơm phục vụ bà con vùng lũ; trao tặng gần 4 tấn gạo cho các bếp ăn của phụ nữ cấp huyện phục vụ các suất cơm miễn phí cho người dân và lực lượng tham gia phòng chống bão lụt…
 
Các hội phụ nữ cơ sở chủ động việc thực hiện công trình, phần việc ý nghĩa gắn với công tác tình nghĩa, nhân đạo xã hội như “Chăm sóc các phần mộ chưa biết tên tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9” của Hội phụ nữ cơ sở Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần; “Chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ xã Triệu Ái” của Hội phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu…Cùng với đó, các hội phụ nữ cơ sở thường xuyên chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng; duy trì hiệu quả việc chăm sóc, hỗ trợ các địa chỉ đỏ nhân đạo là những em học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
Hưởng ứng chương trình “Đồng hành với phụ nữ biên cương”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. 5 năm qua, hội đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hàng chục lượt tuyên truyền pháp luật, trao tặng hàng nghìn suất quà cho phụ nữ và trẻ em các xã biên giới với trị giá hàng trăm triệu đồng. Qua đó, đã trang bị các kỹ năng cho phụ nữ, trẻ em để tự bảo vệ bản thân, chấp hành các quy định của pháp luật và tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới.
 
Trong cuộc vận động “Phụ nữ Quảng Trị chung tay xây dựng nông thôn mới”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phát huy vai trò tiên phong, chủ động trong các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới. Những công trình dân sinh như thắp sáng đường quê, làm đường bê tông được hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh đóng góp ngày lương, ngày công đã góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt cộng đồng, phục vụ công tác dân sinh cho người dân.
 
Thực hiện lời kêu gọi “Toàn dân chung tay phòng chống COVID-19”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với đoàn thành niên trong đơn vị phát động quyên góp, hỗ trợ, đồng hành với cán bộ, chiến sĩ công an tuyến đầu phòng chống COVID-19. Chuyến hàng nhu yếu phẩm gửi tặng Nhân dân và cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Hồ Chí Minh, các chuyến hỗ trợ vật tư y tế, kinh phí cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly trên địa bàn toàn tỉnh… của Hội Phụ nữ Công an tỉnh, thể hiện tinh thần sẻ chia, mong muốn động viên và chung tay cùng cả nước trong phòng chống dịch bệnh.
 
Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh liên tục được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen; 1 cá nhân được Bộ Công an vinh danh phụ nữ công an tiêu biểu năm 2018; hàng trăm lượt cá nhân và tập thể hội được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen trên các lĩnh vực công tác công an và phong trào phụ nữ…
 
Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2021-2026, phụ nữ Công an Quảng Trị quyết tâm đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, phát triển; xây dựng tổ chức hội vững mạnh và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn lực lượng Công an Quảng Trị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây