Sơ kết công tác phối hợp phòng, chống vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực thuế giai đoạn 2015 – 2020

Thứ năm - 09/12/2021 19:35
Chiều nay 9/12, Cục Thuế tỉnh và Công an tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác thực hiện quy chế phối hợp trong đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực thuế giai đoạn 2015 – 2020; triển khai nhiệm vụ phối hợp thời gian tới.
  • Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp phòng, chống vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực thuế - Ảnh: L.A
 
Trong giai đoạn 2015 - 2020, lực lượng thuế và công an từ cấp tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố đã có nhiều nỗ lực trong công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống các hành vi có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực thuế, đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo ra sức mạnh tổng hợp để trấn áp hiệu quả tội phạm và hành vi cố tình vi phạm về thuế; ngăn ngừa, giáo dục, răn đe các hành vi vi phạm pháp luật về thuế. Qua đó, góp phần tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh, thúc đẩy sản xuất phát triển; nâng cao hiệu quả thu ngân sách nhà nước.
 
Trong công tác thu nợ thuế, lực lượng công an và thuế đã phối hợp đôn đốc thu hồi hơn 391 tỉ đồng tiền nợ thuế. Đặc biệt, việc thực hiện quy chế phối hợp giữa hai lực lượng đã hạn chế được tình trạng chồng chéo trong kiểm tra, xác minh doanh nghiệp như trước đây. Trên cơ sở phối hợp, trao đổi thông tin, hai bên đã xác định được rõ mức độ, tình tiết vi phạm để xử lý, tránh bỏ lọt tội phạm.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung tháo gỡ những tồn tại trong công tác phối hợp như việc cung cấp thông tin về in ấn, sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp đăng ký tự in; công tác phối hợp chủ yếu theo nội dung từng vụ việc. Việc phối hợp hỗ trợ thu nợ thuế đối với một số lĩnh vực chưa đạt hiệu quả cao…
 
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp phòng, chống các hành vi vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực thuế trong thời gian tới, hai bên thống nhất tiếp tục thường xuyên trao đổi những chủ trương, chính sách mới của Nhà nước về lĩnh vực thuế, nhất là những hướng dẫn mới về phương thức, thủ đoạn trốn thuế, gian lận thuế; về xử lý các vi phạm pháp luật trên lĩnh vực thuế. Xây dựng chương trình phối hợp cụ thể theo từng chuyên đề, từng hành vi vi phạm về chính sách thuế, tập trung vào một số lĩnh vực trọng điểm như thương mại, xuất nhập khẩu; hoàn thuế; kinh doanh dịch vụ; cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự để tổ chức phòng, chống các hành vi vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực thuế có hiệu quả.
 
Chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác truy thu nợ thuế đối với các doanh nghiệp chây ỳ, nợ đọng thuế kéo dài hoặc cố tình không chấp hành nộp thuế. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.
 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp giai đoạn 2015 – 2020.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây