Tăng cường chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh, buôn bán góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thứ năm - 26/08/2021 23:35

Tăng cường chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh, buôn bán góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Để tiếp tục giữ vững thành quả đạt được, bảo vệ sức khỏe người dân, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn trong sinh hoạt, đời sống, kinh doanh của người lao động, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn, UBND tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, trong đó có hình thức chấn chỉnh, nhắc nhở và xử phạt các trường hợp vi phạm.
Theo Quyết định 3498/UBND-VX ngày 11/08/2021 cuả UBND tỉnh về điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19, “các quán ăn, nhà hàng, cà phê, giải khát (trừ các cơ sở dọc tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn tỉnh) được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo điều kiện bàn cách bàn tối thiểu 1m, không quá 20 người trong 01 phòng trong 01 địa điểm tại một thời điểm. Cơ sở nào vi phạm sẽ lập tức bị đóng cửa và xử phạt theo quy định”.
Trên cơ sở đó, lực lượng Công an trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân kiểm tra và chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh, buôn bán. Tại địa bàn thành phố Đông Hà, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra đồng loạt hàng trăm cơ sở kinh doanh, nhà hàng, quán cà phê, quán ăn.
Trung tá Nguyễn Ngọc Bảng, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh: Trong những ngày đầu kiểm tra, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 06 cơ sở làm đẹp không thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh, phạt tiền 10 triệu đồng/01 cơ sở; 04 cơ sở kinh doanh cà phê vi phạm quy định vượt quá 20 người trong 01 phòng, 01 địa điểm tại một thời điểm.
Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hình thức phạt tiền 10 triệu đồng và dừng hoạt động đối với 01 cơ sở kinh doanh; đồng thời tiếp tục hoàn thiện hồ sơ 03 cơ sở kinh doanh còn lại để xử lý theo quy định. Các cơ sở nói trên mặc dù đã được lực lượng chức năng tuyên truyền các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đã ký cam kết thực hiện nhưng vẫn cố tình vi phạm.
Theo quy định tại Điểm c, Khoản 3, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP, hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng; hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống có nguy cơ làm lây truyền dịch Covid-19 có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng được quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 12 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP. Trường hợp chủ cơ sở kinh doanh, người quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ như: quán bar, karaoke, dịch vụ mát xa, cơ sở thẩm mỹ…thực hiện hoạt động kinh doanh khi đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh để phòng chống dịch bệnh Covid-19, gây thiệt hại từ 100 triệu đồng trở lên do phát sinh chi phí phòng chống dịch bệnh sẽ bị xử lý theo Điều 295 Bộ luật hình sự 2015.
Mặc dù có một số cơ sở vi phạm nhưng nhìn chung, phần lớn các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cà phê trên địa bàn thành phố Đông Hà và các địa phương đã tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh; trong đó, nhiều cơ sở còn chủ động bố trí nhân viên đếm đủ số người vào quán theo đúng quy định, sắp xếp bàn ghế đúng khoảng cách, chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho khách hàng … nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh.
Thời gian tới, lực lượng Công an trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục công tác kiểm tra, chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh, buôn bán cho đến khi UBND tỉnh có Quyết định điều chỉnh mới về các biện pháp phòng, chống dịch Covi-19. Nhằm đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người cũng như góp phần phòng chống dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh đạt kết quả tốt, đề nghị tất cả cán bộ, đảng viên và người dân cần chấp hành tốt các quy định của Bộ Y tế và của UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch.

 

Nguồn tin: PX03:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây