Tuổi trẻ Công an Quảng Trị học tập và làm theo lời Bác dạy.

Thứ ba - 09/03/2021 03:33
Trong những năm qua, thấm nhuần sáu điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân (CAND), tuổi trẻ Công an Quảng Trị đã không ngừng phấn đấu, ra sức thi đua, xuất sắc lập công, góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.
Lực lượng Công an Quảng Trị giúp đỡ người dân trong các đợt lũ lịch sử năm 2020
Lực lượng Công an Quảng Trị giúp đỡ người dân trong các đợt lũ lịch sử năm 2020
Đối với Đại úy Mai Thiện Long, Phó Đội trưởng, Bí thư Chi đoàn Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh, ngay từ những tháng ngày học tập tại trường Đại học An ninh nhân dân cho đến khi ra trường công tác, anh luôn lấy 06 điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND (11/3/1948 – 11/3/2021, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy CAND) làm “kim chỉ nam” cho mọi hành động. Từ công tác chuyên môn cho đến các hoạt động đoàn thể, thiện nguyện, anh đều vận dụng 06 điều Bác Hồ dạy một cách khéo léo và linh hoạt. Chính vì vậy, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp trên, đồng chí, đồng đội ghi nhận và đánh giá cao. Trên cương vị được giao, Đại úy Mai Thiện Long đã trực tiếp điều tra, khám phá thành công nhiều vụ án phức tạp, đưa các đối tượng vi phạm ra xử lý trước pháp luật, đảm bảo đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Trong nhiều năm liền, Đại úy Mai Thiện Long được tặng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp và danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Đại úy Nguyễn Thiện Long đã được vinh danh là Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị năm 2018 và một trong 90 Đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị năm 2019.
 
Lực lượng Công an Quảng Trị giúp đỡ người dân trong các đợt lũ lịch sử năm 2020 (Copy)

          “Để công việc luôn đạt hiệu quả cao, tôi luôn chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác phù hợp với vai trò, vị trí, công việc được phân công, nhất là công tác trực ban hình sự, tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm. Đặc biệt, trong quá trình làm việc với quần chúng nhân dân thì luôn giữ thái độ chuẩn mực, không cửa quyền, hách dịch; đối với các bị can, bị cáo thì luôn giữ vững bản lĩnh, vững vàng trong mọi tình huống”, Đại úy Mai Thiện Long chia sẽ.
          Cũng như Đại úy Mai Thiện Long, từ phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, tuổi trẻ trong toàn lực lượng Công an tỉnh đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, thể hiện được phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ Công an – “Vì nhân dân phục vụ”. Qua thực hiện phong trào đã khơi dậy được lòng yêu ngành, yêu nghề, giúp mỗi cán bộ chiến sỹ ý thức rõ trách nhiệm, khắc phục khó khăn, ra sức phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Xác định phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, cấp ủy, chỉ huy Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức cho đảng viên, cán bộ chiến sỹ viết cam kết cá nhân học tập và thực hiện theo lời Bác dạy, trong đó đề ra chỉ tiêu phấn đấu cụ thể theo tửng chức trách nhiệm vụ được phân công; tập trung việc tự phê bình và phê bình, đấu tranh với các biểu hiện lệch lạc về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, chống các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch…
Với việc triển khai thực hiện quyết liệt, phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” trong tuổi trẻ Công an tỉnh ngày một đạt hiệu quả cao và đã góp phần cùng với Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Lực lượng Công an toàn tỉnh đã đấu tranh khám phá thành công nhiều chuyên án, vụ án nổi bật về ma túy, kinh tế, hình sự, kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn, nhất là tội phạm hoạt động tín dụng đen, tội phạm công nghệ cao, tội phạm hoạt động có tổ chức... Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng vững mạnh với nhiều mô hình, nhiều điểm sáng về an ninh, trật tự. Nhân dân ngày càng hiểu hơn, tin hơn vào lực lượng công an và tích cực, tự giác tham gia vào công tác bảo vệ an ninh, trật tự.
Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, toàn lực lượng đã tinh giảm, loại bỏ được trên 30% thủ tục, giấy tờ không cần thiết theo quy định chung của Chính phủ. Ở bộ phận trực tiếp làm công tác tiếp dân đã nghiêm túc thực hiện lề lối tác phong văn minh, lịch sự, tận tình hướng dẫn các thủ tục xuất cảnh, giải thích thấu tình đạt lý mọi thắc mắc của nhân dân, được nhân dân đồng tình, khen ngợi. Từ thực tiễn công tác đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, có sáng kiến, đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, đạt nhiều thành tích trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.
Thiếu tá Phạm Thành Long – Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Bên cạnh những công trình, phần việc góp phần vào công tác cải cách thủ tục hành chính, các đoàn viên, hội viên ở những bộ phận thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Từ các “Ngày thứ 7 tình nguyện”, về tận cơ sở cấp, đổi chứng minh nhân dân miễn phí cho người dân, tham gia chung tay xây dựng nông thôn mới, lực lượng Công an Quảng Trị từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện hơn 50 công trình như “Thắp sáng đường quê”, làm đường bê tông, bảng tin, xây dựng sân bóng chuyền, sân nhà văn hóa cộng đồng, trồng cây xanh…
          Có thể khẳng định, sau hơn 70 năm, Sáu điều Bác Hồ dạy CAND mãi mãi là di sản tinh thần vô giá để góp phần xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; đồng thời là kim chỉ nam để tự mỗi một cán bộ chiến sỹ hướng tới, thực hiện và ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó.
 

Nguồn tin: PX03

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây