Vụ việc nhóm người lạ mặt xuất hiện ở địa bàn có dự án điện gió

Thứ tư - 19/05/2021 23:03
Vừa qua, tại địa bàn huyện Hướng Hóa nổi lên dư luận về việc một nhóm đối tượng lạ mặt xuất hiện tại xã Húc, huyện Hướng Hóa có những hành vi gây bất an dư luận
Các đối tượng lạ mặt xuất hiện tại địa bàn xã Húc, huyện Hướng Hóa
Các đối tượng lạ mặt xuất hiện tại địa bàn xã Húc, huyện Hướng Hóa
Nhóm người đàn ông gồm khoảng 20 người, chủ yếu mặc áo quần bộ đội, không có ve hàm, nói giọng Bắc, có hành vi gây sự đối với một số hộ dân tại xã Húc. Sau đó mạng xã hội lan truyền một số clip về sự việc này. Hình ảnh và thái độ của nhóm đối tượng này gây bất an dư luận, đặt ra những giả thiết ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Địa điểm xảy ra vụ việc là khu vực đồi núi đang được san ủi. Trong nhóm người này, đa phần có xăm trổ.
Thực hiện yêu cầu chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan đã bước đầu xác định, nhóm người trong video clip được chia sẻ trên mạng xã hội khiến dư luận quan tâm là do một công ty đang triển khai dự án điện gió trên địa bàn xã Húc đưa vào Quảng Trị để được cho là “hỗ trợ” công tác giải phóng mặt bằng. Họ đều có tạm trú, khai báo y tế và lưu trú tại khách sạn Hải Đăng, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa. 
 Cơ quan chức năng đã mời các đối tượng này làm việc, nêu rõ các quy định về công tác giữ gìn an ninh trật tự và yêu cầu nếu không có nhiệm vụ liên quan thì phải rời khỏi địa bàn. Đến hết ngày 19-5-2021, nhóm đối tượng lạ mặt nói trên đã tự nguyện rời khỏi địa bàn tỉnh Quảng Trị 
Vụ việc tập trung đông người kể trên xảy ra trong thời điểm xã Húc đang triển khai thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần Chỉ thị 15 ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Trên địa bàn xã Húc, riêng thôn Ván Ri thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ do có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 3329).
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để xác minh nhân thân, lai lịch, đặc biệt là mục đích của các đối tượng vào địa bàn huyện Hướng Hóa, để có kế hoạch phòng ngừa đấu tranh có hiệu quả.

 

Nguồn tin: Công an Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây