Xây dựng mô hình “Lương giáo thôn Mỹ Lộc đoàn kết bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới”

Thứ ba - 25/06/2019 04:20

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị
Ngày 25/6/2019, Công an huyện Triệu Phong phối hợp với xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong phát động xây dựng mô hình “Lương giáo thôn Mỹ Lộc đoàn kết bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới”. Đến dự có Đại tá Lê Phương Nam - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị.
Thôn Mỹ Lộc xã Triệu Hòa có 220 hộ dân, trong đó có 32 hộ công giáo và 173 hộ theo Phât giáo. Tại đây có 1 nhà thờ giáo xứ và 1 niệm phật đường, là nơi sinh hoạt tín ngưỡng cho bà con giáo dân, phật tử.
Tại buổi lễ phát động, đại diện bà con giáo dân, phật tử và quần chúng nhân dân thôn Mỹ Lộc cùng nhau ký cam kết xây dựng mô hình với các nội dung cụ thể: Mỗi giáo dân, phật tử và người dân trong thôn phải chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Gia đình giáo dân, phật tử trong thôn không có người thân vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; Xây dựng đời sống kinh tế ổn định, tham gia xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội; Thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, lễ hội, xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình văn hóa; Thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các phong trào thi đua do chính quyền, giáo xứ, gia đình phật tử phát động…..
Nhân dịp này, Công an huyện Triệu Phong và UBND xã Triệu Hòa đã tặng 15 suất quà cho các hộ nghèo, em học sinh học giỏi trong thôn.

 


Tác giả bài viết: Anh Tuấn

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây