Công an xã chính quy nỗ lực trên trận tuyến chống dịch

Thứ tư - 19/05/2021 22:34
Công an xã chính quy ở các xã đang có ca mắc COVID-19 tại tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thực sự phát huy vai trò của lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Những ngày qua, các CBCS Công an ở cơ sở đã không quản ngại nguy hiểm lây nhiễm để phối hợp với lực lượng Y tế, Dân quân khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2; ngày đêm bám chốt kiểm soát dịch, chốt chặn ở khu vực phong tỏa; đảm bảo ANTT, chia sẻ khó khăn, vất vả của người dân trong vùng có dịch…

Xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) nằm trong vùng trọng điểm khu kinh tế (KKT) Chân Mây - Lăng Cô, có Cảng biển Chân Mây, tập trung nhiều tàu trong nước và quốc tế, có bãi biển Cảnh Dương thu hút lượng lớn du khách. 

Đặc biệt, địa bàn này có nhiều công ty, nhà máy, công trình đang xây dựng với nhiều chuyên gia, công nhân trong và ngoài nước làm việc. Ngoài ra, ở xã Lộc Vĩnh có đông người dân vào Đà Nẵng làm ăn, học tập nên khi dịch COVID-19 bùng phát, Công an xã Lộc Vĩnh đã xuyên đêm truy vết, điều tra dịch tễ. 

Qua tiếp xúc với F0, rà soát các đối tượng ở Đà Nẵng về địa bàn, số lượng ngư dân đi làm ăn xa trở về; Công an xã đã nhanh chóng phát hiện trên địa bàn có 54 F1, 250 F2 và hàng trăm trường hợp F3. 

Hơn 1 tuần nay, các CBCS Công an xã Lộc Vĩnh ngày đêm bám chốt phong tỏa thôn Phú Hải, nơi có 236 hộ dân với, 800 nhân khẩu đang sinh sống do liên quan đến ca bệnh COVID-19 (mã số BN 3535). 

Ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết:“Xã Lộc Vĩnh là địa bàn trọng điểm nằm trong KKT Chân Mây - Lăng Cô, tập trung đông công ty, nhà máy với hàng ngàn lao động. 

Từ khi Công an chính quy về xã, tình hình ANTT ở địa bàn luôn được đảm bảo. Các loại tội phạm như: Trộm cắp, khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép, đánh bạc… đã giảm hẳn. 

Đặc biệt, trong đợt này, Công an xã chính quy đã thực sự phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch (PCD). Các chiến sĩ đã vận động nhân dân thực hiện các quy định về cách ly và tích cực tham gia PCD COVID-19, chia sẻ khó khăn, vất vả với người dân, không quản ngại ngày, đêm thường xuyên bám chốt, bám địa bàn thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn…”.

Công an xã Lộc Tiến, Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế chuyển lương thực vào khu vực phong tỏa phục vụ người dân.

Tại xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc; đến chiều 18/5, từ QL1A vào 2 thôn Phước An, Phước Lộc vẫn còn giăng dây phong tỏa “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. 

Đã nhiều ngày qua, hơn 700 hộ dân, với gần 3.000 nhân khẩu của 2 thôn này đã quen thuộc hình ảnh những CBCS Công an xã Lộc Tiến tiếp tế lương thực, thực phẩm đến từng gia đình. 

Chị Nguyễn Thị Trang (58 tuổi, trú tại thôn Phước Lộc) xúc động nói: “Gần 10 ngày nay, người dân không thể đi ra khỏi thôn. Vì vậy, hằng ngày, các anh Công an xã đã đưa lương thực, thực phẩm đến nhà cho người dân. Một số gia đình có trẻ con, người già nếu có nhu cầu mua thêm hàng hóa thì mình gọi điện nhờ các anh mua giúp. Bất kể buổi trưa trời nắng gắt hay đêm tối, các anh Công an xã vẫn tận tình giúp đỡ. Chính vì vậy, người dân sống trong khu vực phong tỏa rất phấn khởi và luôn chấp hành đúng quy định PCD”. 

Thiếu tá Nguyễn Văn Quốc, Trưởng Công an xã Lộc Tiến cho hay, trên địa bàn xã Lộc Tiến có 6 chốt kiểm soát PCD; trong đó, Công an xã đóng vai trò chủ chốt. 

Ngoài ra, do xã nằm trên địa bàn trọng yếu của KKT Chân Mây - Lăng cô nên ngoài đảm bảo PCD; cán bộ Công an xã phải thường xuyên tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT các thôn phong tỏa trên địa bàn xã. Những ngày qua, cán bộ Công an xã phải làm việc từ 16-18 giờ đồng hồ mỗi ngày mới kịp công việc…

Theo Thượng tá Đoàn Minh Hải, Trưởng Công an huyện Phú Lộc, không chỉ tại các điểm phong tỏa, những ngày qua, lực lượng Công an xã trên toàn địa bàn đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức rà soát, truy vết, xác minh các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm COVID-19; chủ động thành lập các tổ cơ động tự quản, PCD COVID-19; bố trí 100% quân số, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn… 

Lực lượng Công an xã cũng đã nỗ lực giúp đỡ, hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly khi có việc cần thiết. Điển hình, như vừa qua, cụ ông Nguyễn Văn Tá (92 tuổi, trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng), tuổi cao bệnh nặng qua đời. 

Do cụ Tá ở trong khu vực phong tỏa vì liên quan ca dương tính COVID-19 nên khi cụ qua đời, anh em, họ hàng, người thân, dù ở ngay trong thị trấn Phú Lộc và ở các xã lân cận cũng không thể đến thăm, viếng, vì để đảm bảo quy định PCD COVID-19. 

Trước tình hình đó, chính quyền thị trấn Phú Lộc cùng với lực lượng Công an thị trấn, bảo vệ dân phố, Quân đội, Y tế… đã chung tay lo hậu sự cho cụ Tá chu đáo. Mọi người đều xem cụ Tá như chính người thân của mình.

Thấu hiểu những vất vả của CBCS Công an xã và các lực lượng tại chốt kiểm soát dịch, ngày 18/5, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng với lãnh đạo một số ban, ngành, đơn vị đã đến thăm, động viên, chia sẻ và tặng quà các chốt kiểm soát đang làm nhiệm vụ  ở huyện Phú Lộc, trong đó đến thăm lực lượng làm nhiệm vụ tại 3 xã, thị trấn có liên quan đến dịch bệnh COVID-19, gồm: Phú Lộc, Lộc Tiến và Lộc Vinh. Cùng với đó, nhiều tấm lòng hảo tâm cũng đã đến động viên, tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ. 

Điển hình, anh P.X.C. (trú tại TP HCM) trên đường về thăm quê ở thị trấn Lăng Cô, khi đi ngang qua các chốt kiểm soát dịch, thấy lực lượng làm nhiệm vụ vất vả, nên đã tặng 5 chốt kiểm soát dọc QL1A qua địa bàn huyện Phú Lộc số tiền 25 triệu đồng. 

Thiếu tá Huỳnh Tuế, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc chia sẻ rằng, khi nhận được món quà từ tấm lòng của anh C., chúng tôi như được động viên, tiếp thêm sức mạnh trong nhiệm vụ PCD ở tuyến đầu. 

Ngoài ra, anh C. cũng trao tặng 15 triệu đồng để mua thực phẩm tặng cho lực lượng làm nhiệm vụ PCD ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế). 

Cũng trong dịp này, các tấm lòng hảo tâm (chủ yếu sinh sống ở TP Hà Nội) thông qua Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phú Lộc cũng đã trao quà và tiền trị giá 110 triệu đồng cho lực lượng làm nhiệm vụ PCD ở cửa ngõ phía Nam Thừa Thiên- Huế.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn báo CAND online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây