Tiếp tục cách ly tập trung người đã đủ 14 ngày

Thứ hai - 03/05/2021 21:54
Bộ Y tế có công văn khẩn cấp đề nghị các địa phương chưa giải quyết kết thúc cách ly tập trung (cả của quân đội và dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện cách ly 14 ngày, có 2 lần xét nghiệm âm tính.

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố về việc tạm thời tiếp tục thực hiện cách ly tập trung với người đã cách ly đủ 14 ngày.

Công văn nêu rõ, thực hiện lệnh chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị Ban chỉ đạo tỉnh, thành phố thực hiện ngay chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính) do thời gian gần đây có 1 số trường hợp hết cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính với SASR-CoV2, làm lây lan dịch.

Thời gian bắt đầu thực hiện từ: 0 giờ ngày 4/5 cho tới khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19.

Đề nghị Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật/Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh,thành phố thông báo thực hiện nghiêm tại địa phương.

Thời gian vừa qua, Việt Nam ghi nhận một số trường hợp kết thúc cách ly tập trung 14 ngày, có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính nhưng sau đó vẫn mắc COVID-19. 

Hiện, đã ghi nhận 18 ca COVID-19 từ bệnh nhân kết thúc cách ly tập trung tại Đà Nẵng về Hà Nam và 16 ca tại Vĩnh Phúc do tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc sau khi kết thúc cách ly tại Yên Bái. 

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân điện tử:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây