Trường Đại học An ninh nhân dân tổ chức về nguồn tại tỉnh Quảng Trị

Thứ hai - 25/04/2022 03:01
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), trong hai ngày 23 và 24/4/2022, Trường Đại học An ninh nhân dân (ANND) đã có chuyến về nguồn tại các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị do đồng chí Thiếu tướng, PGS. TS Phan Xuân Tuy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn; tham gia đoàn về nguồn có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo, cán bộ, giáo viên của Nhà trường và đại diện cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác tại Trường là thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ.
Trường Đại học An ninh nhân dân tổ chức về nguồn tại tỉnh Quảng Trị
Quảng Trị - mảnh đất trải qua những thử thách khắc nghiệt, trong chiến tranh là sự tàn phá của bom đạn, trong thời bình lại tiếp tục gánh chịu vô vàn thiệt hại từ thiên tai, bão lũ. Đến với miền quê gió lào cát trắng trong những ngày Tháng 4 lịch sử, Đoàn Công tác của Trường Đại học ANND đã đến thăm, dâng hương, dâng hoa tại Thành cổ Quảng Trị; thả bè hoa trên sông Thạch Hãn; đến thăm Di tích Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn; dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn; thăm Khu Di tích lịch sử đôi bờ Hiền Lương và Khu Di tích Địa đạo Vịnh Mốc.
 
Thiếu tướng, PGS. TS Phan Xuân Tuy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học ANND thành kính dâng hương Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn
 
Đoàn Công tác chụp ảnh lưu niệm tại Di tích Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn
 
Thiếu tướng, PGS. TS Phan Xuân Tuy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học ANND thả bè hoa tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ trên sông Thạch Hãn
Kính cẩn, nghiêng mình trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, nơi yên nghỉ của hơn 10.000 liệt sĩ cả nước, trong Sổ Lưu niệm, Đồng chí Thiếu tướng, PGS. TS Phan Xuân Tuy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã thành kính viết: “Vinh quang đời đời thuộc về các Anh hùng Liệt sĩ và đồng bào yêu nước đã anh dũng lao động, sản xuất, chiến đấu, hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Đời đời biết ơn và thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với lực lượng Công an nhân dân. Nguyện suốt đời tận tâm, tận lực sống, công tác, lao động, học tập, tu dưỡng và rèn luyện, chiến đấu vì một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh”.
 
Thiếu tướng, PGS. TS Phan Xuân Tuy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học ANND ghi Sổ Lưu niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn
Trong buổi gặp mặt với đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị và Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo nhanh kết quả công tác giáo dục, đào tạo của Nhà trường trong thời gian vừa qua, những định hướng nhằm phát triển, nâng cao chất lượng các mặt công tác trong thời gian tới, cũng như các hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Nhà trường (09/10/1963 - 09/10/2023). Đồng chí bày tỏ sự trân quý đối với tình cảm mà Tỉnh ủy và Công an tỉnh Quảng Trị đã dành cho Đoàn Công tác nói riêng và Nhà trường nói chung; tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng gắn kết và phát triển.
Về phía Công an tỉnh Quảng Trị, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao chất lượng giáo dục, đào tạo của Trường Đại học ANND, thể hiện rõ nét qua việc nhiều thế hệ học viên của Nhà trường hiện đang giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt tại các đơn vị thuộc Công an tỉnh. Trong thời gian tới, rất mong Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.
 
Đoàn Công tác chụp ảnh lưu niệm tại Cột cờ giới tuyến
 
Đoàn Công tác chụp ảnh lưu niệm tại Thành cổ Quảng Trị
Kết thúc hành trình về nguồn tại Quảng Trị, toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và học viên Trường Đại học ANND có dịp để ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, khắc sâu những mất mát, đau thương, những hi sinh to lớn của các thế hệ đi trước để bảo vệ hòa bình, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, qua đó, nêu cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của bản thân, quyết tâm hơn nữa trong công tác, học tập và nghiên cứu, cùng chung tay, góp sức để xây dựng một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng./.
 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Trường Đại học An ninh nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây