Công an Quảng Trị: Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ

Thứ sáu - 27/07/2018 04:34

Công an Quảng Trị: Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ

Kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ, Công an Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩ thiết thực, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, sự tri ân đối với các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
Ông Bùi Đình Mãn, 93 tuổi, thương binh hạng 2/4 ở thôn 4, xã Gio Hải, huyện Gio Linh rất vui khi được các đoàn viên thanh niên chi đoàn Cảnh sát nhân dân I, thuộc Đoàn thanh niên Công an tỉnh tới thăm hỏi, tặng quà và giúp gia đình ông dọn dẹp nhà cửa. Là người đã trải qua 2 cuộc kháng chiến giành độc lập cho dân tộc, nay tuy tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng ông Mãn vẫn nhớ như in ký ức về những năm tháng gian khổ ấy. Được  nghe ông kể về chiến tranh, thế hệ trẻ hôm nay càng hiểu được giá trị của độc lập, tự do và đang nối tiếp truyền thống cha ông để dựng xây đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. Những món quà, những việc làm tuy nhỏ nhưng đã thể hiện được tấm lòng của tuổi trẻ Công an tỉnh đối với những hi sinh của các thế hệ đi trước.
Kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ, không chỉ  chi đoàn Cảnh sát nhân dân I mà  tất cả các chi đoàn, hội phụ nữ cơ sở thuộc Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh đều có kế hoạch tổ chức các hoạt động tình nghĩa, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, hội viên phụ nữ. Dịp này, Hội phụ nữ Công an tỉnh và các chi hội phụ nữ cơ sở đã tổ chức thăm, tặng quà  8 mẹ Việt Nam anh hùng mà các hội phụ nữ cơ sở  nhận chăm sóc tại địa bàn các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng nhằm động viên, chia sẻ giúp các Mẹ nguôi đi phần nào những nỗi đau thương, mất mát.
Các hội phụ nữ cơ sở, chi đoàn thanh niên gắn các hoạt động thanh niên, phụ nữ với các hoạt động tình nghĩa, tình nguyện như Hội phụ nữ cơ sở phòng Công tác chính trị, phòng  Hậu cần, đoàn thanh niên khối an ninh nhân dân, đoàn cơ sở phòng Cảnh sát cơ động…nhận chăm sóc các khu mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 và tại Nghĩa trang liệt sỹ các xã trên địa bàn. Định kỳ hàng tháng, hàng quý và các dịp lễ, Tết, ngày thương binh liệt sỹ, đoàn viên hội viên tổ chức làm sạch đẹp khuôn viên các khu mộ, lau sạch từng tấm bia,  thay cát lư hương…Những công việc bình thường nhưng đã thể hiện sự tri ân sâu sắc, tấm lòng biết ơn của đoàn viên, hội viên Công an tỉnh đối với sự hi sinh cao cả của các anh hùng, liệt sỹ.

 

  Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức báo công, dâng hương, tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Đường 9, Thành Cổ Quảng Trị… qua đó nhằm giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sỹ Công an đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu hơn những mất mát hy sinh của thế hệ cha anh đi trước để càng thêm biết ơn và trân quý cuộc sống tự do ngày hôm nay. Từ đó có trách nhiệm hơn với nhiệm vụ được giao, sẵn sàng đóng góp, cống hiến hết mình vì một xã hội bình yên và tốt đẹp.
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” quý báu của dân tộc, Công an Quảng Trị sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, thể hiện lòng biết ơn trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, phát huy tinh thần xung kích, nỗ lực trên mọi mặt công tác, chiến đấu đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn góp phần giữ vững nền độc lập, tự do của Tổ quốc mà bao thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương gìn giữ.

Tác giả bài viết: Diệu Thúy

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây