Công an huyện Cam Lộ- nỗ lực giữ bình yên địa bàn

Thứ năm - 16/08/2018 21:32

Công an huyện Cam Lộ- nỗ lực giữ bình yên địa bàn

Với khẩu hiệu hành động “Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đổi mới trong lãnh đạo, chủ động tích cực trong đấu tranh phòng, chống tối phạm”, thực hiện có hiệu quả 3 nhiệm vụ đột phá trong năm 2018 là “Năm công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác dân vận và công tác cán bộ”, cán bộ chiến sỹ Công an huyện Cam Lộ đang nỗ lực không ngừng trên tất cả các mặt công tác, đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Điểm nổi bật của Công an huyện Cam Lộ trong thời gian gần đây là đổi mới trong cải cách thủ tục hành chính bằng việc “Công dân chỉ một lần đến cơ quan Công an là được giải quyết thủ tục hành chính”. Các loại giấy tờ như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, đăng ký xe mô tô và các loại giấy tờ khác…được lực lượng tăng cường cơ sở của Công an huyện giao trả tại nhà mà không yêu cầu người dân phải mất thời gian nhiều lần đi lại cơ quan Công an. Việc làm này không những tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mà đây còn là cơ hội để cán bộ Công an huyện gần dân, lắng nghe ý kiến nhân dân và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân qua đó góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an đẹp hơn trong lòng nhân dân.
Cùng với việc cải cách các thủ tục hành chính, Công an huyện Cam Lộ đã nỗ lực làm tốt trên tất cả các mặt công tác. Lực lượng An ninh Công an huyện Cam Lộ đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ, hướng về cơ sở, giải quyết những vấn đề cơ bản liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, an ninh kinh tế, văn hóa tư tưởng ... từ đó chủ động giải quyết tốt những yếu tố gây mất ổn định tình hình ngay từ cơ sở.

 

 
Trên lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn xã hội, Công an huyện Cam Lộ đã chủ động và tăng cường triển khai lực lượng bám cơ sở, bám địa bàn để kịp thời giải quyết tình hình nổi lên ở cơ sở, không để phát sinh các điểm phức tạp, điểm nóng về an ninh trật tự; triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; thực hiện hiệu quả Đề án xây dựng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy trên 9 xã, thị trấn trên địa bàn…qua đó thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Theo số liệu thống kê, 6 tháng đầu năm 2018, Công an huyện Cam Lộ đã điều tra làm rõ 8 vụ phạm pháp hình sự với 20 đối tượng; phát hiện và bắt giữ 12 vụ với 11 đối tượng kinh doanh, vận chuyển hàng hóa ngoại nhập lậu, tịch thu hàng hóa trị giá 175.000 đồng; phát hiện, bắt giữ và xử lý hành chính 9 vụ với 9 đối tượng vi phạm pháp luật về môi trường; bắt và khởi tố 3 vụ với 4 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 260 viên ma túy tổng hợp…
 

Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật an toàn giao thông nhằm kiềm chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn. Thực hiện chủ đề năm an toàn giao thông 2018 là “An toàn giao thông cho trẻ em”, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Cam Lộ cũng đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền cho đối tượng trẻ em, học sinh trên địa bàn; kiên quyết xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật an toàn giao thông như: điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi, đi xe máy điện, đạp điện không đội mũ bảo hiểm; gửi thông báo về gia đình, nhà trường để có biện pháp giáo dục con em trong việc chấp hành nghiêm các quy định của luật an toàn giao thông đường bộ.
Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc được chú trọng và ngày càng phát huy hiệu quả. Đội xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc Công an huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn duy trì hiệu quả của 151 mô hình, câu lạc bộ phòng chống tội phạm. Phần đa các mô hình đều hoạt động tích cực, hiệu quả, là hạt nhân quan trọng để phát huy sức mạnh của toàn dân ở cơ sở vào nhiệm vụ bảo vệ An ninh Tổ quốc. Trong năm 2018, đã ra mắt các mô hình “Họ, tộc không có người vi phạm pháp luật” đối với 03 dòng họ trên địa bàn; xây dựng mới mô hình “Tổ thanh niên xung phong đảm bảo an ninh trật tự tham gia cứu hộ, cứu nạn phòng chống lụt bão” thôn An Mỹ, xã Cam Tuyền và mô hình “Nhân dân bản Chùa bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng nông thôn mới”. Đã tổ chức 9 hội nghi lắng nghe ý kiến nhân dân trên 9 xã, thị trấn có hơn 1200 người dân tham gia, góp ý trên 300 ý kiến giúp lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự…
Sự nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Cam Lộ đã góp phần giữ vững an ninh trật tự địa bàn, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: Diệu Thúy

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây