Công an tỉnh Quảng Trị: Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona

Thứ ba - 28/01/2020 22:29
Dịch viêm phổi Vũ Hán do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra đang ngày càng diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và trên thế giới, đặc biệt khi giới chức y tế của nước này công bố ngoài việc lây lan qua không khí, virus corona có thể lây lan qua tiếp xúc vật lý và đặc biệt có thể lây trong thời gian ủ bệnh. Tại Trung Quốc, số người mới được xác nhận nhiễm bệnh và số người tử vong tăng lên từng ngày. So với ngày 27/1, thì trong ngày 28/1 tổng số người nhiễm bệnh tăng 56%, số người tử vong do nhiệm bệnh tăng 30%.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam, Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC Việt Nam), Cơ quan Đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế Việt Nam, tính đến ngày 28/1, nước ta đã tiến hành cách ly 29 trường hợp để kiểm soát dịch bệnh do virus corona. Trong đó, 27 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm; 2 người Trung Quốc dương tính với virus này đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Hiện, tình trạng sức khỏe của họ ổn định, trong đó một người đã xét nghiệm lại, kết quả âm tính với virus corona. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết hiện tất cả bệnh nhân thuộc diện nghi nhiễm đều được cách ly, điều trị như đã nhiễm virus corona trong khi chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng. Các trường hợp nghi nhiễm đang cách ly, xét nghiệm, sức khoẻ đều ổn định, tốt lên. Bộ Y tế đã công bố số điện thoại đường dây nóng 19003228 để tiếp nhận các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh nCoV, Công an tỉnh Quảng Trị đã có công văn chỉ đạo các đơn vị, Công an các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh; thành lập kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh. Phối hợp với các lực lượng Hải quan, Biên phòng, Y tế tăng cường giám sát chặt chẽ công tác kiểm dịch y tế biên giới tại các cửa khẩu nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Quản lý chặt chẽ người nước ngoài ra vào địa bàn. Giám sá tình hình dịch bệnh ở địa phương, báo cáo kịp thời tình hình cho lãnh đạo Công an tỉnh. Giao trách nhiệm cho Bệnh xá Công an tỉnh chủ động đề xuất ngành y tế các cấp hỗ trợ trang thiết bị phòng hộ và cơ số thuốc dự phòng phục vụ phòng chống dịch bệnh và sẵn sàng tổ chức tốt việc điều trị khi có bệnh nhân nhiễm nCoV. Thực hiện công tác vệ sinh môi trường, thông thoáng nơi ở, nơi làm việc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch bằn dung dịch rửa tay có cồn…

Mỗi cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh thực hiện nghiêm túc quy trình công tác; phối hợp với các ngành chức năng thực hiện công tác tuyên truyền giúp người dân nâng cao hơn nữa ý thức phòng ngừa, tránh bị nhiễm bệnh. Đồng thời mỗi cán bộ phải tự bảo vệ bản thân và gia đình khi tham gia sinh hoạt, vui chơi tại các khu vực đông người, đặc biệt là các khu vực đang có dịch... Cần tỉnh táo khi tiếp cận trước những nguồn thông tin đăng tải trên mạng xã hội; chọn lọc chia sẻ những nguồn thông tin chính thống, tránh chia sẻ những thông tin thiếu kiểm chứng trên mạng xã hội vì có thể khiến mối lo ngại về dịch bệnh corona bị thổi phồng.

                                                                                                (Tổng hợp)

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây