Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Thứ sáu - 23/08/2019 04:16

Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Sáng 23-8, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2019). Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an (BCA) dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị tại Công an Quảng Trị có Đại tá Trần Đức Việt, UVTVTU, Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, đại diện ban chỉ huy các đơn vị, Công an các huyện, thị xã, thành phố.
Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, sự quan tâm của cấp ủy đảng các cấp trong Công an nhân dân (CAND), việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng với phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ (CB, CS).
Các đơn vị trong toàn lực lượng CAND đã đề cao vai trò nêu gương của lãnh đạo chỉ huy, nhất là đối với đồng chí bí thư cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị, đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào tổ chức sinh hoạt định kỳ thường xuyên, nền nếp. Lấy kết quả việc đăng ký học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chí để đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, bình xét thi đua hằng năm đối với tập thể và cá nhân. Tinh thần trách nhiệm trong công việc; tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử của CB, CS và ý thức phục vụ nhân dân có sự chuyển biến tích cực. Kết quả các mặt công tác, chiến đấu được nâng lên, nhất là trong công tác bảo đảm an ninh trật tự và cải cách thủ tục hành chính.
 



 
3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tuyệt đại bộ phận cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương dũng cảm, mưu trí, cần kiệm, liêm khiết, tận tụy trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, gương người tốt, việc tốt, hành động, nghĩa cử cao đẹp được đánh giá cao.
Để ghi nhận những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định tặng Bằng khen cho 123 tập thể và 129 cá nhân. Tại hội nghị, BCA tổ chức biểu dương, tôn vinh 50 điển hình tiêu biểu được lựa chọn từ 129 cá nhân được khen thưởng.
 

Tác giả bài viết: Diệu Thúy

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây