Đoàn giám sát Tỉnh ủy làm việc tại Công an tỉnh

Thứ tư - 16/10/2019 05:23

Đoàn giám sát Tỉnh ủy làm việc tại Công an tỉnh

Chiều ngày 16/10/2019, Đoàn giám sát Tỉnh ủy do đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn đảng trong Đảng bộ Công an tỉnh Quảng Trị. Dự buổi làm việc về phía Công an tỉnh Quảng Trị có Đại tá Trần Đức Việt, UVBTVTU, Giám đốc Công an tỉnh và các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh.
Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết TW4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã làm chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của từng đảng viên, cán bộ, chiến sỹ về nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện, tinh thần trách nhiệm trong công tác và phục vụ nhân dân. Việc triển khai thực hiện đã được Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh quan tâm, chỉ đạo kịp thời. Vai trò của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị được phát huy đặc biệt là vai trò nêu gương, trách nhiệm của người đứng đầu. Qua triển khai, thực hiện đã giúp cán bộ đảng viên đối chiếu “tự soi, tự sửa”, theo những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh CAND được thực hiện nề nếp, lề lối làm việc được chấn chỉnh, hình ảnh lực lượng Công an Quảng Trị ngày càng được nâng cao. Công tác cải cách hành chính đã có những chuyển biến tích cực trên các mặt công tác trọng tâm như quản lý xuất nhập cảnh, quản lý hành chính về trật tự xã hội…
 



 
          Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà Công an tỉnh đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết TW4. Ngoài các chuyên đề hàng năm, năm 2018 Ban thường vụ Đảng ủy đã quyết liệt chỉ đạo toàn lực lượng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm có tính đột phá, xuyên suốt đó là “Năm công tác dân vận”, “Năm tổ chức cán bộ”, “Năm công tác nghiệp vụ cơ bản”. Việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, cam kết trách nhiệm của người đứng đầu được thực hiện nghiêm túc. Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Diễn đàn vai trò sinh hoạt chi bộ” được triển khai có hiệu quả. Công an Quảng Trị đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong việc thực hiện Chỉ thị 05 trong đó có việc triển khai xây dựng diễn đàn “Công an Quảng Trị nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”…Đồng chí cũng chỉ ra 1 số tồn tại, hạn chế, nhấn mạnh những nội dung Công an tỉnh cần khắc phục trong thời gian tới: đó là cụ thể hóa các nội dung đăng ký học tập, làm theo trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy tính dân chủ, tinh thần phê và tự phê trong các diễn đàn sinh hoạt chi bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết TW4.

Tác giả bài viết: Diệu Thuý- Thành Nam

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây