Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng an ninh, xây dựng cơ sở năm 2019

Thứ năm - 26/12/2019 02:40

Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng an ninh, xây dựng cơ sở năm 2019

Sáng 25/12/2019, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng an ninh, xây dựng cơ sở năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Văn Kỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh.
Năm 2019, các lực lượng vũ trang trên địa bàn tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị về “Chiến lược quốc phòng an ninh” và các văn bản liên quan của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và của UBND tỉnh Quảng Trị. Công tác quy hoạch, xây dựng các công trình phòng thủ đáp ứng yêu cầu tác chiến phòng thủ trong tình hình mới. Hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2019 và giao quân đạt 100%. Lực lượng dân quân tự vệ được xây dựng, củng cố theo quy định. Tổ chức phối hợp tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên  tuyến biên giới và vùng biển đảo. Đã duy trì hoạt động hiệu quả 229 tổ tự quản an ninh trật tự thôn, bản. Xây dựng kế hoạch, hợp đồng với các cơ quan, đơn vị bảo vệ an toàn địa bàn các sự kiện quan trọng của tỉnh. Rà soát, bổ sung các kế hoạch phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn Triển khai công tác tập huấn, huấn luyện cho các đối tượng đúng kế hoạch và đạt hiệu quả toàn diện..
 

 
Nhiệm vụ quốc phòng an ninh năm 2020 được xác định là tiếp tục thực hiện nghiêm túc quan điểm, đường lối, nhiệm vụ quân sự quốc phòng của Đảng, xây dựng thế trận quốc phòng có chiều sâu, vững chắc; Hoàn thiện văn kiện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, rà soát bổ sung các kế hoạch tác chiến; thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2020 đảm bảo chất lượng, an toàn. Chủ động nắm bắt, xử lý tình hình nổi lên hai tuyến biên giới và ngoại biên. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị về bảo vệ an ninh trật tự, dự báo tình hình, đấu tranh ngăn chặn các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự…
 

 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, rút ra các bài học kinh nghiệm và có những giải pháp khắc phục những hạn chế trong thời gian tới. Trong bối cảnh có nhiều sự kiện lớn diễn ra năm 2020, nhiệm vụ của lực lượng vũ trang nói chung và lực lượng Công an Quảng Trị nói riêng cần tập trung thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị trong tổ chức triển khai, bảo vệ thành công đại hội Đảng; đấu tranh ngăn chặn các thế lực thù địch, giữ vững chính trị nội bộ, an ninh mạng, tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, dân vận và tổ chức bộ máy Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu qả, đáp ứng yêu cầu tình hình mới.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 17 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng an ninh năm 2019.

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây