Lực lượng Công an huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ giúp dân

Thứ năm - 08/10/2020 02:54

Lực lượng Công an huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ giúp dân

Do ảnh hưởng của dải hội tụ áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn trong các ngày 6 đến 8/10/2020, nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã bị ngập cục bộ, nhiều tuyến đường bị sạt lỡ nghiêm trọng. Trước tình hình đó, lực lượng Công an toàn tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ cùng nhiều phương tiện, máy móc giúp di tản người và tài sản, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên toàn tuyến.
Khu vực Bắc Bình thuộc xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ là một trong những điểm bị ngập nặng nhất, nhiều nhà bị ngập lên đến nóc. Trước tình hình đó, Công an huyện Cam Lộ đã điều 1 ca nô công xuất lớn cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ vào sâu các điểm ngập lụt để di dời người dân. Chỉ trong sáng ngày 8/10/2020, Công an huyện Cam Lộ đã di dời được khoảng 50 người dân, trong đó chủ yếu người già và trẻ nhỏ. Sau khi đưa người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, Công an huyện Cam Lộ đã bố trí chổ ở tạm thời cũng như cung cấp các loại nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân. Công tác di dời người và tài sản tại xã Cam Tuyền vẫn đang được Công an huyện Cam Lộ khẩn trương thực hiện.





Tại huyện miền núi Đakrông, tuyến Quốc lộ 9 đi qua địa bàn bị sạt lở nghiêm trọng nhiều điểm. Lực lượng Công an cùng các ngành chức năng đã tập trung lực lượng, phương tiện để giải phóng tuyến đường bị sạt lỡ, thông xe trên tuyến và đảm bảo TTATGT. Còn tại thành phố Đông Hà, nhiều khu vực, tuyến đường cũng bị ngập cục bộ, nhiều hộ dân cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngay trong tối ngày 7/10 và rạng sáng ngày 8/10/2020, hàng chục đoàn viên thanh niên Công an tỉnh cùng nhiều phương tiện, thiết bị cứu nạn cứu hộ đã kịp thời hỗ trợ di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn.





Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông đã điều động 5 ca nô công xuất lớn để kịp thời hỗ trợ Công an các huyện, thị xã, thành phố; huy động các loại phương tiện cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ chốt chặn, phân luồng tại các khu vực bị ngập lụt nặng trên tuyến quốc lộ 1A, tránh nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Cũng trong thời điểm này, Công an các huyện, thị xã, thành phố cũng huy động cán bộ chiến sỹ về những vùng bị ngập nặng để kịp thời hỗ trợ chính quyền địa phương di dời người và tài sản, giải phóng các tuyến đường giao thông… 

Tác giả bài viết: Nhóm PV ANQT

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây