Thi đua lập công chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tỉnh nhà tái lập

Thứ năm - 30/05/2019 03:05

Thi đua lập công chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tỉnh nhà tái lập

Với chủ đề “Phát huy truyền thống anh hùng, tích cực nêu gương, thi đua lập nhiều chiến công, giữ gìn bình yên trên quê hương”, lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị đã xây dựng kế hoạch tổ chức, triển khai các nội dung hướng đến chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tỉnh Quảng Trị được tái lập.
   Trong chuỗi các hoạt động chào mừng, Công an Quảng Trị tập trung vào 03 nội dung trọng tâm là tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống trong toàn lực lượng; phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Trị được triển khai từ ngày 1/3/2019 đến 30/6/2019; tổ chức gặp mặt 30 gương Công an nhân dân điển hình tiêu biểu trong 30 năm thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự kể từ ngày tái lập tỉnh; xây dựng công trình, phần việc tiêu biểu trong lực lượng Công an Quảng Trị chào mừng lễ kỷ niệm. Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động và mang lại hiệu quả cụ thể, thiết thực; đồng thời quán triệt giáo dục cán bộ chiến sĩ về bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức tự lực tự cường, niềm tự hào và tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ quê hương. Đây cũng là nội dung quan trọng nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 trong toàn lực lượng Công an Quảng Trị.


 
     Trên tinh thần thi đua lập công, các hoạt động được Công an các đơn vị, địa phương tổ chức bắt đầu từ cơ sở và hướng về cơ sở để huy động sự tham gia, hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ chiến sĩ, tạo sự phấn khởi, tin tưởng và tiếp tục đóng góp vào chặng đường phát triển mới của tỉnh nhà. Người đứng đầu Công an các đơn vị phát huy vai trò nêu gương trong thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, phong trào thi đua. Đặc biệt, trong các buổi sinh hoạt đầu giờ, buổi sinh hoạt, diễn đàn của chi bộ, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị tập trung tuyên truyền, giáo dục cán bộ chiến sĩ về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, quân và dân Quảng Trị trong quá trình bảo vệ, xây dựng quê hương; về đóng góp của các thế hệ cha anh đi trước và những chiến công xuất sắc của lực lượng Công an Quảng Trị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, phục vụ công cuộc xây dựng, đổi mới của tỉnh nhà. Qua các đợt sinh hoạt chính trị, các hoạt động về nguồn, báo công dâng hương sẽ góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, niềm tự hào về những thành tựu nổi bật của tỉnh nhà đạt được trong 30 năm qua.

    Từ nhiệm vụ được giao, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực bám địa bàn, nắm chắc tình hình, chủ động trong mọi tình huống để kịp thời tham mưu đề xuất giải quyết các vấn đề phức tạp nảy sinh, bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự tại các khu vực đang xây dựng các công trình trọng điểm cũng như các địa điểm nơi diễn ra hoạt động lễ, hội. Tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, ngăn chặn, triệt xóa các băng, nhóm tội phạm nguy hiểm, hoạt động theo kiểu “bảo kê”, “xã hội đen”, “tín dụng đen”. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố, phấn đấu đạt tỉ lệ 95% trở lên, tỉ lệ điều tra án đạt 80% trở lên, trong đó án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt 95% trở lên, tuyệt đối không để ra oan, sai trong hoạt động tố tụng. Các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được chú trọng đổi mới, xây dựng môi trường làm việc tiếp công dân thân thiện, gần gũi, tạo ấn tượng tốt đẹp hơn trong nhân dân. Trên cơ sở những công trình, phần việc đã và đang được duy trì phát huy hiệu quả, Công an các đơn vị sẽ tiếp tục xây dựng các công trình, phần việc mới, tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, tình nguyện, nhân đạo, từ thiện nhằm khơi dậy tinh thần xung kích vì cộng đồng của đoàn viên, hội viên với tinh thần hướng đến nhân dân và vì nhân dân phục vụ.           
Kỷ niệm 30 năm ngày tỉnh Quảng Trị tái lập là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu chặng đường 30 năm xây dựng, phát triển của quê hương, cũng là chặng đường 30 năm lực lượng Công an Quảng Trị thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự địa bàn. Đây cũng chính là đợt sinh hoạt chính trị để mỗi cán bộ chiến sĩ Công an Quảng Trị nhìn lại quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành với nhiều chiến công, thành tích xuất sắc trên mặt trận đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, bước tiếp trên chặng đường mới xây dựng và phát triển của tỉnh nhà. 

Tác giả bài viết: Kiều Hảo

Nguồn tin: Công an Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây