Công an huyện Hải Lăng: Tổ chức hội thảo về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn về ma túy

Thứ sáu - 23/07/2021 04:53
Ngày 23/7/2021, Công an huyện Hải Lăng tổ chức hội thảo về công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy, ngăn chặn ma túy xâm nhập học đường.
Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo
Trong 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn huyện Hải Lăng xảy ra 11 vụ/34 đối tượng  về tàng trữ, mua bán, vận chuyển và tổ chức sử dụng trái phép các chất ma tuý, thu giữ 16 viên ma túy tổng hợp; 0,6310 gam ma túy tổng hợp dạng đá; 0,2393 g Ketamine; đã tiến hành test nhanh, phát hiện và xử lý vi phạm hành chính đối với 34 trường hợp dương tính với chất ma túy. Hiện nay trên địa bàn huyện có 32 đối tượng nghiện ma túy có hồ sơ quản lý.
Trước tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp, gây lo lắng trong nhân dân, tại hội thảo các đại biểu đã có 20 ý kiến thảo luận về các giải giáp nhằm đấu tranh có hiệu quả với tội phạm về ma túy, trong đó tập trung vào một số vấn đề như: cần chú trọng công tác tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về những tác hại của ma túy; đề xuất các giải pháp phòng chóng ma túy xâm nhập học đường; tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện cũng như đẩy mạnh việc phối hợp giữa lực lượng Công an xã và nhà trường để quản lý học sinh tốt hơn…Thông qua hội thảo lần này, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ và thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy.
Trong thời gian tới, Công an huyện Haỉ Lăng sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tấn công trấn áp các loại tội phạm về ma túy. Tuy nhiên, để từng bước đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy rất cần sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, cùng với việc nâng cao trách nhiệm giữa gia đình và cộng đồng, tạo sức mạnh tổng hợp trong công tác đấu tranh phòn chống tội phạm về ma túy, góp phần giữ vững a ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.
 

Nguồn tin: Công an Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây