Công an tỉnh- Sở Y tế: Đánh giá kết quả 3 tháng thực hiện Quy chế phối hợp số 775

Thứ ba - 14/09/2021 05:40
Sáng ngày 14/9/2021, Công an tỉnh và Sở Y tế phối hợp tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả 3 tháng thực hiện Quy chế phối hợp số 775/QC-CAT-SYT về phối hợp truy vết các ca nghi vấn lây nhiễm Covid-19.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 92 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được cách ly, điều trị, trong đó có 08 ca mắc mới trong cộng đồng. Thời gian qua, lực lượng Công an, Y tế các cấp đã phối hợp chặt chẽ trong tổ chức truy vết hàng trăm ca nghi nhiễm và hàng ngàn ca F1, F2 để tiến hành đưa đi điều trị, cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Trung bình mỗi ngày, Công an tỉnh bố trí 250 CBCS và nhiều trang thiết bị, phương tiện để phối hợp làm tốt công tác kiểm tra y tế, đảm bảo an ninh, trật tự tại 12 điểm kiểm tra y tế liên ngành, 32 địa điểm cách ly tập trung, các khu vực bị phong tỏa và phối hợp quản lý, giám sát đối với hàng ngàn người cách ly y tế tại nhà; phối hợp xử lý, xử phạt đối với các trường hợp vi phạm việc chấp hành quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, 2 đơn vị cũng đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng khác thực hiện tốt nhiệm vụ đưa đón 02 đợt với 900 công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quảng Trị; phối hợp đảm bảo an toàn cho 31 đoàn, gần 8000 phương tiện cá nhân, hơn 11400 người di chuyển tự phát từ các tỉnh phía Nam về Quảng Trị và đi qua địa bàn Quảng Trị.
          Tại cuộc họp, 2 đơn vị đã thảo luận tìm ra nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp trong thời gian tới. Cụ thể 02 đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng, phương tiện đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra y tế, tại các khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung, đưa đón người dân từ vùng dịch về địa phương; duy trì hiệu quả  việc trao đổi thông tin về các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ lây nhiễm Covid-19, thông tin các trường hợp tiếp xúc gần của các ca bệnh; thông tin về các trường hợp nhập cảnh trái phép, các trường hợp từ nước ngoài, từ vùng có dịch trở về địa phương có liên quan đến Covid-19...
 

Nguồn tin: Công an Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây