Gặp mặt Kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ

Thứ năm - 30/09/2021 04:40
Ngày 30/9, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), 20 năm Ngày toàn dân PCCC và đón nhận các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Tô Lâm gắn Huân chương Quân công hạng Nhì lên  Cờ truyền thống của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Tô Lâm gắn Huân chương Quân công hạng Nhì lên Cờ truyền thống của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH.
Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự buổi gặp mặt. Cùng dự có Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Công an; các đại biểu đại diện các thế hệ các CBCS Cảnh sát PCCC và CNCH. Buổi gặp mặt được tổ chức trực tuyến đến Công an các địa phương, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBND, Ban Giám đốc Công an tỉnh, thành phố…
Tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã đọc diễn văn  ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.
Ngày 29/9/1961, Cục Phòng cháy và chữa cháy được thành lập. Ngày 4/10/1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Lệnh công bố Pháp lệnh quy định việc quản lý của Nhà nước đối với công tác PCCC. Sự kiện này đánh dấu sự thay đổi căn bản trong công tác quản lý Nhà nước về PCCC, đồng thời mở ra một trang mới trong lịch sử. Đến nay, ngày 4 tháng 10 hằng năm đã trở thành Ngày Truyền thống của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Nhìn lại chặng đường 60 năm qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH được kiện toàn, củng cố từ Trung ương đến địa phương, không ngừng lớn mạnh về mọi mặt.
Công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH ngày càng được phát triển sâu rộng, với nhiều hình thức, huy động được đông đảo quần chúng tham gia. Đến nay, đã xây dựng và kiện toàn trên 60 nghìn đội dân phòng, với trên 600 nghìn thành viên; thành lập trên 360 nghìn đội PCCC cơ sở với gần 3 triệu thành viên; thành lập trên 400 đội PCCC chuyên ngành với gần 9 nghìn thành viên. Cả nước có trên 4.000 mô hình điển hình tiên tiến về PCCC.
Trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã khắc phục khó khăn, gian khổ, hy sinh phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; thực sự là lực lượng chủ công, nòng cốt trên mặt trận chống “giặc lửa” qua các thời kỳ. 
Trong quá trình làm nhiệm vụ, nhiều CBCS đã anh dũng hi sinh để bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân và Nhà nước. Hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH xả thân, quên mình, không ngại nguy hiểm để cứu người, cứu tài sản đã được Đảng, Nhà nước và Nhân dân biểu dương ghi nhận.
Với những chiến công, thành tích xuất sắc đạt được qua các thời kỳ, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng các danh hiệu: 2 Huân chương Hồ Chí Minh, 1 Huân chương Độc lập Hạng Nhất, 12 Huân chương Quân công các loại, 2 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất, 4 Huân chương Bảo vệ Quốc gia hạng Ba, 63 Huân chương Chiến công các loại, 15 đơn vị được phong tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý khác. Ngày 19/7/2021, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Quân công hạng Nhì.

 
9 1632976429297

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Tô Lâm trao Huân chương Quân công hạng Nhì  cho Cục Cảnh sát PCCC và CNCH
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương, khen ngợi và chúc mừng những chiến công, thành tích của các thế hệ lãnh đạo, các Tướng lĩnh, sỹ quan, cán bộ, chiến sỹ lực lượng dân phòng, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã đạt được trong suốt chặng đường 60 năm qua.
Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, thời gian tới, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục không ngừng nỗ lực phấn đấu, thể hiện bản lĩnh, vai trò nòng cốt tham mưu về những chủ trương, quyết sách đúng đắn, kịp thời trong công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH; đồng thời có chiến lược lâu dài xây dựng, phát triển lực lượng, nâng cao khả năng chiến đấu để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cần thường xuyên tổ chức quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác PCCC và CNCH.
41e13867fe04375a6e15 1632976610005
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng cho các tập thể, cá nhân.

Mỗi CBCS cần nhận thức đúng, đầy đủ về vị trí, vai trò, tính chất, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH. Thống nhất nhận thức công tác này phải đạt được mục tiêu cao nhất là giảm thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân trong các vụ cháy; đồng thời gắn hoạt động của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước để đạt được các mục tiêu đề ra.
Tiếp tục rà soát, xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực PCCC và CNCH. Đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào Toàn dân PCCC và CNCH với phương pháp thiết thực, hiệu quả đến từng tầng lớp nhân dân. 
Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, cần tăng cường các mặt công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH. Nâng cao hiệu quả công tác tổ chức chữa cháy, CNCH, thường xuyên tổ chức tập huấn, diễn tập, thực tập các phương án, tình huống xử lý sự cố cháy, nổ và CNCH. Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến, hiện đại và thực hiện hiệu quả hợp tác quốc tế trong lĩnh vực PCCC và CNCH…
Tại buổi gặp mặt, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao tặng Huân chương Quân công hạng Nhì cho Cục Cảnh sát PCCC và CNCH. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng Trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất tặng Phòng Tham mưu, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì tặng Phòng Công tác CNCH, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba tặng Đại tá Trần Trung Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH.
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho 79 tập thể, 129 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm.


 

Nguồn tin: Báo CAND:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây