Hội nghị triển khai và đánh giá kết quả thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy

Thứ tư - 01/12/2021 03:43
Sáng 01/12/2021, Đảng uỷ Công an Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến về triển khai thực hiện Kết luận số 02-KL/TW của Ban Bí thư và Quyết định số 1492/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 99/2019/QH14 của Quốc hội về Quyết định số 630/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy. Đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Công an tỉnh Quảng Trị, đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Cảm, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.
Hội nghị triển khai và đánh giá kết quả thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy
Trong những năm qua, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) đã được Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ hết sức quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Trong đó, nhiều chủ trương chính sách pháp luật quan trọng được ban hành. Đây là những văn bản chỉ đạo toàn diện nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong việc tổ chức triển khai thực hiện công tác PCCC&CNCH. Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp đã có nhiều chủ trương, giải pháp về công tác PCCC&CNCH. Qua đó, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về PCCC; nâng cao nhận thức của cá nhân, tổ chức về vai trò, trách nhiệm trong PCCC và phát triển sâu rộng phong trào toàn dân tham gia PCCC. Qua đó, đã kiềm chế sự gia tăng số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế của đất nước.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác PCCC&CNCH vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, bất cập cần được khắc phục, nhất là những vấn đề mới nảy sinh từ thực tiễn. Điều đó đòi hỏi cần có nhiều chủ trương, giải pháp nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
truc tuyen

Hội nghị đã đánh giá toàn diện tình hình kết quả thực hiện các chỉ đạo của Trung ương về công tác PCCC&CNCH. Đồng thời, phổ biến những nội dung quan trọng tại Kết luận số 02-LL/TW của Ban Bí thư và Quyết định 1492/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến các bộ, ban, ngành, Tỉnh uỷ, Thành uỷ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thống nhất triển khai thực hiện. Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét hơn nữa trong công tác PCCC&CNCH.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây