Kiên quyết xử lý các đối tượng tấn công lực lượng Công an

Thứ tư - 25/08/2021 05:54
Trong quá trình đảm bảo an ninh trật tự việc vận chuyển thiết bị của dự án điện gió đi qua thôn Ván Ri, xã Húc, huyện Hướng Hóa, lực lượng Công an đã bị nhiều đối tượng quá khích tấn công khiến cho một số cán bộ chiến sỹ bị thương. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các Công an huyện Hướng Hóa khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng, xử lý nghiêm theo quy định cuả pháp luật.
Tối ngày 23/08/2021, Công an huyện Hướng Hóa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh thực hiện kế hoạch đảm bảo ANTT hoạt động vận chuyển thiết bị điện gió trên tuyến đường tỉnh lộ 587 cho dự án điện gió đang được triển khai tại địa bàn xã Húc, huyện Hướng Hóa. Khi đến địa phận thôn Ván Ri, xã Húc, nhiều đối tượng quá khích đã sử dụng gạch, đá, vỏ chai bia…tấn công lực lượng chức năng và phương tiện vận chuyển thiết bị khiến một số cán bộ chiến sỹ Công an bị thương.
 
FB IMG 1629884683266

Trước đó, một số hộ dân ở dọc tuyến đường 587 thuộc thôn Ván Ri không có sự đồng nhất trong việc đền bù giá hỗ trợ thiệt hại tài sản do phương tiện phục vụ thi công công trình điện gió va quệt gây ra trong quá trình vận chuyển.
 
FB IMG 1629884646990

Được biết, trước đó, cũng tại tuyến đường 587 thuộc thôn Ván Ri, có một số người dân (đa số là thanh niên) đã ngang nhiên dựng lều, trại, hàng rào, trồng cây nhằm gây khó khăn, cản trở hoạt động vận chuyển thiết bị; đồng thời sử dụng  các loại hung khí thách thức, đe dọa cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp và lực lượng chức năng. Sau đó đã dẫn đến vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng nói trên.
Trong sáng ngày 25/08/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hướng Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng” được quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự 2015 của nước CHXHCN Việt Nam, đồng thời triệu tập một số đối tượng có liên quan để đấu tranh làm rõ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây