Những đoàn viên tiêu biểu trong Công an Quảng Trị

Chủ nhật - 28/03/2021 20:29
Tình yêu ngành,nghề và niềm tự hào khi được khoác lên mình bộ quân phục CAND là động lực để những đoàn viên thanh niên trong lực lượng Công an Quảng Trị luôn năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, không quản ngại khó khăn, gian khổ ngày đêm tận tụy, cống hiến hết mình “vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân”. Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) xin giới thiệu 3 tấm gương đoàn viên tiêu biểu trong lực lượng Công an Quảng Trị.
    * Thượng úy Lê Minh Do- “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị năm 2020”
          Là 1 trong 30 cá nhân được Tỉnh Đoàn Quảng Trị vinh danh là Gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2020 trong dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với Thượng úy Lê Minh Do- cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động Đoàn  để Lê Minh Do tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Trong 5 năm công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh, Thượng úy Lê Minh Do đã trực tiếp tham gia đấu tranh, khám phá 35 vụ án liên quan đến ma túy và trực tiếp bắt quả tang, trấn áp hơn 40 đối tượng buôn bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy đặc biệt nguy hiểm. Vụ án để lại nhiều ấn tượng đối với Thượng úy Lê Minh Do là vào tháng 3/2019       , anh được Ban chỉ huy phòng phân công trong tổ công tác phối hợp với Công an huyện Hải Lăng đấu tranh với tội phạm ma túy trên địa bàn huyện. Lê Minh Do đã tích cực bám sát địa bàn, thu thập thông tin tài liệu về hoạt động của tội phạm ma túy qua đó đã phát hiện đối tượng Hoàng Bi, trú tại thị trấn Hải Lăng đang có hoạt động mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Đối tượng hoạt động liên huyện, mua bán nhiều lượt trong ngày, có nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi để hòng qua mặt lực lượng Công an. Qua một thời gian kiên trì, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác của Lê Minh Do đã làm rõ phương thức, thủ đoạn của đối tượng từ đó tham mưu Ban chỉ huy phòng kế hoạch đấu tranh, bắt giữ đối tượng Hoàng Bi cùng các đối tượng có liên quan, thu giữ hơn 800 viên hồng phiến.
 
Thuy Thượng úy Lê Minh Do nhận chứng nhận Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị

Là Bí thư chi đoàn, Lê Minh Do đã xây dựng công trình thanh niên “Đoàn viên Chi đoàn Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy xung kích, chủ động đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy”, đôn đốc đoàn viên trong Chi đoàn thực hiện tốt công tác chuyên môn, góp phần vào thành tích chung của đơn vị. Đồng thời, Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cũng đã tham mưu Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức nhiều lượt tuyên truyền về pháp luật phòng chống ma túy cho học sinh, thanh thiếu niên tại các trường học trên địa bàn. Qua đó, đã góp phần  cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho thanh thiếu niênvề cách nhận biết, tác hại và cách phòng tránh ma túy, giúp đẩy lùi tệ nạn ma túy trong học đường…
* Thượng úy Võ Trung Thành- cán bộ an ninh cần mẫn
          Thượng úy  Võ Trung Thành, cán bộ Đội an ninh, Công an huyện Vĩnh Linh là một trong 40 cá nhân được Công an Quảng Trị tôn vinh tại Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Chủ động, sáng tạo, sự ham mê học hỏi và những kĩ năng đã được rèn luyện tại trường Đại học  ANND đã giúp Võ Trung Thành luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Với nhiệm vụ là trinh sát an ninh, Thượng úy Võ Trung Thành đã làm tốt công tác nắm tình hình về an ninh chính trị, an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo để thời tham mưu cho Đảng uỷ, chính quyền địa phương, ban chỉ huy đơn vị giải quyết tốt vụ việc liên quan đến công tác an ninh trên địa bàn.
Võ Trung Thành cũng đã làm tốt công tác công tác tuyên truyền, vận động bà con đồng bào dân tộc trên địa bàn Tây Vĩnh Linh, tranh thủ uy tín của các già làng, trưởng  bản, người có uy tín trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Những chuyến về công tác tại địa bàn miền núi, “bám bản, bám địa bàn” đã giúp anh nắm chắc tình hình liên quan đến tôn giáo xảy ra trong vùng đồng bào dân tộc từ đó tham mưu ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, phát triển đạo trái pháp luật; nhất là việc không để các đối tượng tụ tập, tuyên truyền, lôi kéo, tổ chức luyện tập pháp luân công trái phép.
 
Thuy Thượng úy Võ Trung Thành về cơ sở tuyên truyền (Copy)

Không chỉ là một cán bộ an ninh cần mẫn, Thượng úy Võ Trung Thành còn được biết đến là một Bí thư Đoàn năng động, nhiệt tình. Phát huy tinh thần xung kích, không ngại khó khăn, gian khổ của tuổi trẻ, Thượng úy Võ Trung Thành cùng với đoàn viên thanh niên chi đoàn Công an huyện Vĩnh Linh xây dựng được nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thưc như: làm các thủ tục cấp phát CMND miễn phí; tuyên truyền Luật An ninh mạng, Luật An toàn giao thông cho đồng bào dân tộc Vân Kiều và hỗ trợ  con  giống giúp gia đình thanh niên phát triển kinh tế trên địa bàn xã Vĩnh Hà...
          *Trung úy Lê Văn Hòa- Phát huy sức trẻ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao
          Tháng 10/2017, Lê Văn Hòa tốt nghiệp Đại học phòng cháy chữa cháy và nhận quyết định công tác tại Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Đông Hà, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh.
          Là cán bộ trẻ, Lê Văn Hòa luôn chủ động nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo, nỗ lực không ngừng  để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Trong công tác chuyên môn, từ những kiến thức được học tại trường Đại học cùng sự hướng dẫn, giúp đỡ của các đồng chí, đồng đội trong đơn vị, Lê Văn Hòa đã tham gia khảo sát và tham gia thực tập nhiều phương án chữa cháy tại các cơ sở trọng điểm về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn tỉnh như tại Công ty TNHH MTV dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam, trụ sở Viettel Quảng Trị…Anh cũng đã trực tiếp tham gia nhiều vụ chữa cháy lớn như vụ cháy tại cửa hàng karaoke, bar King Club Đông Hà, vụ cháy tại chợ Caron, bản Densavan, huyện SêPôn, tỉnh Savanakhet- Lào …Những kinh nghiệm thực tế từ các vụ chữa cháy đã giúp Lê Văn Hòa vững vàng và càng thêm yêu nghề lính cứu hỏa mà mình đã chọn.
Trong đợt bão lũ lịch sử năm 2020 vừa qua, Trung úy Lê Văn Hòa cũng là một trong những cán bộ trẻ năng nổ, tích cực trong công tác cứu hộ, cứu nạn với gần 10 đợt cứu nạn, cứu hộ. Đến bây giờ, Lê Văn Hòa vẫn còn nhớ rất rõ vụ cứu hộ tại khu phố Lập Thạch, phường Đông Lễ, TP Đông Hà. Ngày 9/10/2021 lúc đó khoảng 16h, nhận được tin báo của người dân  đang bị mắc kẹt tại khu phố Lập Thạch. Khu vực nước ngập sâu, chảy xiết. Sau khi đến hiện trường, do cano không sử dụng được nên Hòa và cán bộ chiến sĩ trong tổ công tác đã kéo phao di chuyển hơn 6km tiếp cận khu vực bị cô lập để đưa hơn 10 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em đến nơi an toàn…
 
Thuy Trung úy Lê Văn Hòa tham gia hiến máu nhân đạo (Copy)

Trung úy Lê Văn Hòa còn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo với hơn 15 lần tham gia hiến máu và là thành viên của Ngân hàng máu sống Công an tỉnh, sẵn sàng tham gia hiến máu khi cần.
Đó chỉ là 3 trong số hàng trăm đoàn viên tiêu biểu trong lực lượng Công an Quảng Trị đang nối tiếp truyền thống cha anh trong sự nghiệp giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tin tưởng rằng, họ sẽ giữ mãi trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, hết mình với công việc, góp công sức và trí tuệ cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn./.
 

Nguồn tin: Công an Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây