Bền bỉ góp sức chống dịch

Thứ ba - 24/08/2021 20:16
Từ khi COVID-19 xuất hiện, cùng với cả hệ thống chính trị và người dân, các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn bước vào một hành trình chống dịch lắm gian nan, thử thách. Điều đáng ghi nhận là các bạn trẻ luôn nêu cao quyết tâm, không ngơi nghỉ góp sức đẩy lùi đại dịch.
Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tặng nước uống, sữa, bánh mì cho người dân tỉnh bạn trên đường từ miền Nam trở về quê hương
 
Hôm UBND tỉnh phát động “Tuần lễ cao điểm” phòng, chống COVID-19 tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trần Thị Thu có mặt để chia tay 35 cán bộ, nhân viên y tế vào Bình Dương hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch.
 
Chị Trần Thị Thu cho biết: “Phần lớn bác sĩ, nhân viên y tế tình nguyện lên đường trong đợt này là thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh. Dẫu còn nặng gánh gia đình, bộn bề với công việc chuyên môn nhưng họ vẫn xếp vào ba lô những kế hoạch, dự định để đến nơi cần mình hơn. Ngoài các bác sĩ, nhân viên y tế tình nguyện lên đường vào miền Nam, tuổi trẻ Quảng Trị rất tự hào khi có nhiều đoàn viên, thanh niên khoác blouse trắng, bộ quân phục và màu áo xanh tình nguyện sẵn sàng bước vào “điểm nóng” để chống dịch. Mỗi người một vị trí, công việc khác nhau nhưng điểm chung là họ chưa bao giờ vơi quyết tâm, giảm nỗ lực góp sức trẻ chống dịch”.
 
Khi COVID-19 xảy ra, các hoạt động đoàn gặp nhiều khó khăn. Các phong trào, hoạt động lớn, thu hút sự tham gia của đông đảo bạn trẻ đều phải khép lại. Việc huy động nguồn lực gặp trở ngại lớn bởi hầu hết doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đều bị ảnh hưởng bởi COVID-19.
 
Thế nhưng, những thách thức không làm chùn bước cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên. Các công trình, phần việc thanh niên vẫn được tổ chức rộng khắp trong tỉnh, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Đặc biệt, các hoạt động tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch; tuyên truyền phòng, chống COVID-19; ứng dụng công nghệ thông tin để đẩy lùi dịch bệnh… được tổ chức thường xuyên.
 
Từ lâu, các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đã xác định “cuộc chiến” với COVID-19 còn dài và gian khó. Vì thế, đợt dịch thứ tư được đánh giá là phức tạp với đa ổ dịch, đa nguồn lây nhiễm và đa biến chủng không làm nao núng tinh thần, ngược lại càng nhân lên quyết tâm trong mỗi bạn trẻ.
 
Ngay những ngày tình hình COVID-19 trên địa bàn chưa diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng những “kịch bản” phù hợp để thiết thực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Các bạn trẻ luôn ở trong tâm thế sẵn sàng. Nhờ thế, những diễn biến khác nhau của dịch bệnh đều được cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiếp ứng một cách kịp thời, hiệu quả.
 
Hễ nắm thông tin tổ chức, đơn vị, cá nhân nào gặp khó khăn do COVID-19, các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đều hướng đến với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể. Ngay từ đầu đợt dịch thứ tư, được sự huy động của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã đồng loạt thăm hỏi, động viên, tặng quà cho cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng vũ trang ở tuyến đầu chống dịch.
 
Trong đợt hoạt động đồng loạt này, toàn đoàn đã tổ chức trao tặng 850 suất quà bao gồm: Tiền mặt, nhu yếu phẩm, vật tư y tế… cho cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng vũ trang trực tiếp tham gia chống dịch với tổng trị giá 550 triệu đồng. Đây là sự tiếp nối những hoạt động hướng về tuyến đầu trong các đợt dịch trước và nâng lên ở một cấp độ mới.
 
Sau khi nhận thông tin về việc người dân các tỉnh, thành phố miền Nam, trong đó có con em Quảng Trị xa quê gặp khó khăn do COVID-19, các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đã nhanh chóng vào cuộc. Trong bối cảnh việc huy động nguồn lực gặp nhiều khó khăn, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đã ”đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để vận động. Chính tấm lòng, sự tâm huyết, nhiệt tình của các bạn trẻ đã làm lay động nhiều người.
 
Trên cả sự kỳ vọng, chỉ sau một thời gian ngắn, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã huy động được 519 tấn lương thực, 537 kg hàng hóa cần thiết và kinh phí để hỗ trợ người dân ở các tỉnh, thành phố miền Nam. 17 chuyến xe của đoàn đã đến để “san sẻ yêu thương” với các tỉnh, thành phố phía Nam như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu…
 
Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, người dân Quảng Trị ở các tỉnh, thành phố miền Nam trở về quê hương khá đông. Thực tế này đặt ra thách thức lớn cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Để góp phần giải bài toán khó, các cấp bộ đoàn kịp thời huy động sức trẻ vào cuộc. 300 đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt đăng ký điểm kiểm dịch, cấp và dán mã QR khai báo y tế tại các cửa hàng, quán ăn, cơ sở dịch vụ và địa điểm công động trên địa bàn được thành lập.
 
Các đoàn viên, thanh niên đến từng khu dân cư để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh. Đặc biệt, để hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra y tế, các cấp bộ đoàn đã huy động thành lập 9 đội hình tình nguyện viên luân phiên tham gia trực chốt tại địa bàn các huyện: Hải Lăng, Vĩnh Linh, Đakrông, Hướng Hóa.
 
Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao, các đoàn viên, thanh niên vẫn nêu cao tinh thần cống hiến, làm tốt nhiệm vụ của mình. Ngoài lực lượng các bạn trẻ trực chốt, nhiều cơ sở đoàn, đoàn viên, thanh niên còn tập trung tuyên truyền, vận động nguồn lực, có mặt tại khu vực đặt chốt kiểm tra y tế để hỗ trợ cơm, bánh, sữa, nước lọc… cho người dân trở về từ miền Nam.
 
Dịch bệnh càng kéo dài những khó khăn, thử thách càng nhiều thêm. Điều đáng ghi nhận là trong gian khó, tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên luôn được phát huy cao độ. Nhiều khẩu hiệu ý nghĩa như: “Dịch bệnh gây khó gấp đôi thì ta cố gắng gấp ba”, “Cái khó ló cái… sáng tạo”, “Không cho phong trào nghỉ”… đã, đang và sẽ thôi thúc những trái tim trẻ có nhiều hơn nữa các hoạt động thiết thực để đẩy lùi đại dịch.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây