Cảnh giác với tin nhắn, cuộc gọi về xử phạt vi phạm an toàn giao thông

Thứ sáu - 18/03/2022 02:42
Ngày 17/3, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khẳng định, hiện nay, thông báo vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông được gửi bằng văn bản giấy đến tận địa chỉ của chủ xe, tuyệt đối không có việc gọi điện hay nhắn tin thông báo vi phạm. Người dân cần cảnh giác trước các cuộc gọi, tin nhắn từ số điện thoại lạ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân với bất cứ lý do gì.

Trước đó, một số người dân phản ánh với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh về việc nhận được tin nhắn thông báo vi phạm về trật tự an toàn giao thông, yêu cầu chủ xe phải làm thủ tục nộp phạt. Khi gọi lại, họ được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như: tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, số tài khoản ngân hàng… Do nhẹ dạ, cả tin, một số người đã bị khai thác thông tin cá nhân và chiếm đoạt tài sản.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, quy trình “phạt nguội” được thực hiện như sau: thu thập hình ảnh vi phạm (từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hoặc từ cá nhân, tổ chức cung cấp…); xác minh vi phạm, trích xuất hình ảnh; lập hồ sơ vi phạm, in và gửi thông báo đến chủ phương tiện; phối hợp với chủ phương tiện giải quyết vụ việc… Để giải quyết vụ việc, người vi phạm hoặc chủ phương tiện cần mang theo thông báo vi phạm, giấy tờ liên quan đến phương tiện và người điều khiển phương tiện đến trụ sở cơ quan nơi ra thông báo để thực hiện các thủ tục. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết, thiếu cảnh giác, cùng tâm lý có hành vi vi phạm an toàn giao thông xảy ra trước đó của người dân, các đối tượng xấu đã sử dụng chiêu bài kể trên. Vì vậy, người dân cần nêu cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, chấp hành thông báo của cơ quan chức năng khi có vi phạm; đồng thời luôn cảnh giác, không để các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây