Điều chỉnh một số nội dung trong phòng, chống COVID-19

Thứ ba - 25/05/2021 04:00
Từ 19 giờ, ngày 24/5/2021, các quán cà phê, giải khát, quán nhậu, nhà hàng, quán ăn sáng được phép hoạt động trở lại. Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam tại cuộc họp bàn một số biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới tổ chức chiều hôm nay 24/5/2021.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định, hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang được kiểm soát rất tốt. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh vẫn còn hiện hữu. Vì vậy, yêu cầu cán bộ, người dân trong tỉnh cần quán triệt tinh thần không được lơ là, chủ quan mà phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19. “Chúng ta phải xem nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, tạo tiền đề, làm nền tảng cho các hoạt động kinh tế - xã hội khác”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh. 
 
       
Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, trong số 6 ca COVID-19 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh, bệnh nhân 2914 đã xuất viện vào ngày 23/5/2021 sau 5 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, các bệnh nhân khác vẫn đang được cách ly, điều trị. Liên quan đến 6 ca bệnh kể trên, 120/120 trường hợp F1 cũng đã được xác định âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
 
   
Để phòng, chống COVID-19 có hiệu quả, yêu cầu tiếp tục áp dụng các quy định về phòng, chống COVID-19 theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh. Người dân cần nêu cao ý thức không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…
 
Trong tình hình mới, yêu cầu điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống COVID-19 đang áp dụng trên địa bàn thành phố Đông Hà cũng như một số địa phương khác. Cụ thể, dỡ bỏ phong tỏa đối với 2 khu vực phong tỏa y tế tại Phường 3, thành phố Đông Hà từ 19 giờ, ngày 24/5/2021. Cũng từ 19 giờ, ngày 24/5/2021, dỡ bỏ áp dụng Chỉ thị 16 ở thôn Ván Ri và Chỉ thị 15 ở xã Húc, huyện Hướng Hóa. Tiếp tục hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người tại một thời điểm, trong cùng một phòng. Trong trường hợp cần thiết phải tổ chức, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị phải chịu trách nhiệm về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Cho phép quán cà phê, giải khát, quán nhậu, nhà hàng, quán ăn sáng được phép hoạt động trở lại từ 19 giờ, ngày 24/5/2021 nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh và thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách giữa bàn với bàn tối thiểu là 1 m. Các hoạt động tại các cơ sở giáo dục, dạy thêm, học thêm, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống, tư vấn du học được trở lại hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống COVID-19.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam lưu ý, ngoài những điều chỉnh kể trên, tất cả các quy định khác của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh vẫn còn nguyên giá trị. Trong thời gian tới, các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan cần rà soát lại các “lỗ hổng” và có sự giám sát chặt chẽ việc khai báo y tế; đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 trong khu công nghiệp, khu kinh tế; nâng cao hiệu quả của các chốt phòng, chống COVID-19; xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia diễn ra an toàn, hiệu quả; sớm thống nhất quy chế phối hợp giữa các ngành, lực lượng trong hoạt động truy vết F1, F2…
 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây