Ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Thứ hai - 05/07/2021 02:54
Hôm nay 4/7/2021, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 4 trường hợp này đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.
Bác sĩ Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh đánh giá tình hình sức khỏe bệnh nhân COVID-19
 
Các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận gồm: T.T.H.O. (nữ), ở huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh; B.V.T.H. (nam), B.P.T.(nữ) và H.T.N. (nữ), cùng ở huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.
 
Ngày 2/7/2021, 4 trường hợp kể trên nhập cảnh từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, sau đó được cách ly tập trung ở Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Cam Lộ. Ngày 3/7/2021, 4 người này được lấy mẫu xét nghiệm lần 1. Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xác định cả 4 người đều dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 4/7/2021, các trường hợp trên được chuyển tới cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.
 
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh đang cách ly, điều trị 5 bệnh nhân COVID-19. Các trường hợp này được cách ly ngay sau khi nhập cảnh qua các cửa khẩu tại Quảng Trị.
 
* Cũng trong ngày 4/7/2021, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh  tập trung truy vết các trường hợp liên quan đến tài xế xe tải tuyến Đà Nẵng – Lao Bảo vừa được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Bước đầu, trên địa bàn đã truy vết được 26 F1.
 
Theo lịch trình di chuyển, tại Quảng Trị, tài xế này đã đến những địa điểm sau đây: Quán cháo cá Hiếu Sương ở đường 2/4, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ và một số địa điểm trên địa bàn thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa gồm: khách sạn SEPON và quầy cà phê tại khách sạn; cửa hàng xăng dầu Đức Nhân và tiệm làm lốp sửa xe ô tô bên cạnh; nhà chị Hướng (đối diện với cửa hàng xăng dầu Đức Nhân) và quán nước mía chị Dương; quán bún đối diện khách sạn SEPON, bãi rửa xe của anh Hùng…
 
Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh yêu cầu những người có liên quan đến các địa điểm nguy cơ kể trên liên hệ với số đường dây nóng 0888.25.74.74  hoặc 0822.24.74.74 để được tư vấn, hướng dẫn.
 

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây