Niềm tin, kỳ vọng vào các đại biểu dân cử

Thứ hai - 03/05/2021 21:40
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ được tổ chức vào ngày 23/5/2021. Cùng với cử tri trong cả nước, cử tri tỉnh Quảng Trị đặt nhiều niềm tin, kỳ vọng vào các đại biểu dân cử sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, luôn đặt lợi ích của đất nước, của dân tộc lên trên hết và không ngừng đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.


Ông ĐẶNG HOÀNG QUÝ, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, TP. Đông Hà:

Chú trọng tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện đại

Trước thềm bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cũng như mọi người dân, tôi mong muốn, những đại biểu được bầu chọn là những cá nhân tiêu biểu về đạo đức tác phong, tâm huyết, trách nhiệm và là những điển hình về bản lĩnh cũng như trí tuệ, xứng đáng đại diện ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, có những ý kiến phù hợp trên diễn đàn Quốc hội và HĐND các cấp để tạo ra quyết sách mạnh mẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước, không ngừng khẳng định uy tín, vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế. Đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, tôi rất mong các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp khi trúng cử tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt, tích cực tham gia xây dựng, hoạch định các chính sách quan trọng, đẩy mạnh đầu tư cho giáo dục và đào tạo, tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học theo hướng hiện đại, các điều kiện cần thiết để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống, đạo đức, pháp luật. Đồng thời, cần tiếp tục rà soát, xây dựng, bổ sung những chính sách thu hút, đãi ngộ, nâng cao đời sống đối với cán bộ, giáo viên, tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi yên tâm công tác, toàn tâm toàn ý tập trung cho việc nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục học sinh trong các nhà trường, hoàn thành tốt sứ mệnh “gieo chữ”, “trồng người” được Đảng, Nhà nước giao phó.

 


Bà BÙI THỊ VÂN ANH, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt tỉnh Quảng Trị:

Đầu tư nhiều hơn nữa trang thiết bị y tế hiện đại cho các tuyến

Tôi có mong muốn cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 kế thừa và phát huy thành công đại hội đảng các cấp để lựa chọn những đại biểu có phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ, tâm huyết với đất nước, xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân tham gia vào các cơ quan quyền lực nhà nước. Đề nghị cơ quan chức năng tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND thật sự dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Chất lượng đại biểu chỉ có thể được nâng cao khi tập trung thực hiện có hiệu quả cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND trên cơ sở tuân thủ đúng các quy định và quy trình bầu cử theo luật định.

Tôi cũng mong muốn các đại biểu có những ý kiến đóng góp sâu sắc, phù hợp với thực tiễn để Quốc hội và HĐND các cấp quan tâm hơn nữa việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đảm bảo các quyền lợi chính đáng của người tham gia bảo hiểm y tế cũng như nhân viên y tế. Đặc biệt, không ngừng đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại cho các tuyến; tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ y, bác sĩ được tham gia nhiều hơn các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn trong và ngoài nước nhằm nâng cao tay nghề, chất lượng khám chữa bệnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của Nhân dân.


Ông PHAN VĂN HIỀN, giáo viên Trường Tiểu học Triệu Thượng, huyện Triệu Phong; Đại sứ đọc Reading Việt Nam tại Quảng Trị:

Huy động nguồn lực đầu tư phát triển văn hóa đọc

Trong những năm qua, văn hóa đọc ở Việt Nam nói chung và Quảng Trị nói riêng có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp, ngành đã quan tâm đến văn hóa đọc. Tuy nhiên để văn hóa đọc thực sự là nếp sinh hoạt văn hóa hằng ngày ở mỗi cơ quan, đơn vị, trường học, trung tâm văn hóa, thư viện, khu dân cư, nơi công cộng… điều mong mỏi nhất xin gửi đến ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đó là cần có chính sách đầu tư hơn nữa cơ sở vật chất, nguồn sách, nhân lực… cho thư viện từ cấp tỉnh đến cơ sở để các tầng lớp nhân dân có điều kiện thuận lợi tiếp cận với việc đọc sách. Bên cạnh đó, xây dựng các thư viện thân thiện, thư viện xanh, thư viện lớp học; bổ sung các đầu sách mới để khuyến khích học sinh đọc sách.

Mong các đại biểu quan tâm hơn nữa để các thư viện tư nhân phục vụ cộng đồng phát triển, khuyến khích các thư viện miễn phí phục vụ tại các khu dân cư, xây dựng các tủ sách gia đình, dòng họ, tủ sách thanh niên, tủ sách cơ quan… để văn hóa đọc thực sự đi vào đời sống hằng ngày của cộng đồng và xã hội. Huy động các nguồn lực để đầu tư cho phát triển văn hóa đọc, phục vụ sách miễn phí cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Cần có chính sách để bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách thư viện, đào tạo các Đại sứ đọc góp phần làm phong phú đời sống văn hóa và tinh thần của người dân. Mỗi đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, các vị lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, thầy cô giáo, ông bà, cha mẹ… là tấm gương đọc sách hằng ngày để đọc sách thực sự là nếp sinh hoạt văn hóa trong toàn xã hội, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.


Ông NGUYỄN ĐĂNG BẢO, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh:

Hài hòa giữa cơ cấu và chất lượng đại biểu dân cử

Để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đạt kết quả cao, đáp ứng kỳ vọng của cử tri và Nhân dân về chất lượng đại biểu, theo tôi, công tác chuẩn bị nhân sự, giới thiệu người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp cần phải thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, đúng luật giúp cử tri lựa chọn bỏ phiếu bầu được những người có tâm, có đức, có tài để thể hiện ý chí, nguyện vọng của Nhân dân. Vì vậy, trong quá trình giới thiệu nhân sự phải hết sức dân chủ, tránh dân chủ hình thức, không khách quan, để sót người tài, người có trình độ phản biện xã hội cao. Cơ cấu đại biểu dân cử phải hài hòa với chất lượng đại biểu để tạo đồng thuận trong xã hội. Đại biểu được giới thiệu sau hiệp thương lần 3 chốt danh sách bầu cử phải đảm bảo cơ cấu nhưng chất lượng đại biểu phải tương đương để cử tri dễ lựa chọn.

Chất lượng ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 quyết định cho năng lực đại diện quyền lực của Nhân dân trong nhiệm kỳ mới. Mong rằng công tác chuẩn bị bầu cử sắp đến thực hiện đúng Luật Bầu cử, đặc biệt là Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Ông LÊ PHƯỚC HIẾU, Phó Chủ tịch UBND xã Gio An, huyện Gio Linh:

Đại biểu sau khi trúng cử phải nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm

Trong giai đoạn hiện nay, đất nước đang đứng trước rất nhiều cơ hội và thách thức. Vị trí, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng tăng. Để tiếp tục đưa đất nước phát triển nhanh hơn nữa đòi hỏi phải có một đội ngũ lãnh đạo có đạo đức cách mạng trong sáng, có năng lực, khả năng tư duy sáng tạo trong công việc, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vì vậy tôi mong muốn cử tri lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng có đức, có tài đại diện cho Nhân dân, hết lòng phục vụ Nhân dân, nói lên được ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Tôi tin tưởng rằng, các ứng cử viên có đạo đức tốt, có trình độ cao, năng lực thực tiễn phong phú, khả năng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sáng tạo và có hiệu quả sẽ được cử tri tin tưởng, tín nhiệm để bầu làm ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Thông qua họ Nhân dân sẽ tin tưởng để gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình đến Quốc hội và HĐND các cấp.

Mong rằng các đại biểu sau khi trúng cử cần phải nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong công việc, thể hiện được tâm, tầm của người đại biểu của dân, gần dân, sát dân hơn; giải thích được cho cử tri những vấn đề, những tâm tư nguyện vọng còn vướng mắc để cư tri hiểu. Đối với những vấn đề Nhân dân còn bức xúc đại biểu cần phải đến trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc tìm hiểu tâm tư, không “dĩ hoà vi quý” trước những ý kiến sai trái. Đồng thời thực hiện tốt công tác giám sát, để các ý kiến chính đáng của cử tri cũng như nghị quyết của Quốc hội, HĐND được thực thi một cách đầy đủ và thiết thực trên thực tế.


Ông TRẦN KHƯƠNG CẢNH, cán bộ Ban Quản lý Khu Bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ:

Cần không ngừng học tập để đạt đến con người trí tuệ

Trong bối cảnh hiện nay, vị thế và cơ hội của đất nước ta là rất lớn trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là chính trị, kinh tế và uy tín trên trường quốc tế. Đây là thời cơ chín muồi để đưa đất nước ta sánh vai với các cường quốc năm châu như di nguyện của Bác Hồ để lại. Để thực hiện được điều đó thì đòi hỏi những ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp cần có những tiêu chí sau: Có sức khỏe tốt về thể chất lẫn tinh thần; có khả năng tài chính tốt, hợp pháp nhằm đảm bảo cuộc sống, học tập và làm việc cho cá nhân và gia đình để bản thân có cơ hội cống hiến nhiều hơn cho đất nước. Thấm nhuần sâu sắc và tin tưởng tuyệt đối Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; có hiểu biết rộng và luôn không ngừng học tập để đạt đến con người trí tuệ; tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, lấy phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân làm lẽ sống. Có như vậy mới có tâm, tầm để đảm đương tốt trọng trách người đại biểu của dân.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây