Vụ sai phạm trong quản lý đất đai tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong: Nguyên Trưởng Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Triệu Phong lãnh án 24 tháng tù

Thứ năm - 06/05/2021 20:17
Hôm nay 6/5/2021, TAND huyện Triệu Phong mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với các bị can gồm: Nguyên Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Triệu Phong, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Triệu Đại Võ Ngọc Khoa; Công chức địa chính - xây dựng UBND xã Triệu Đại Trần Vọng; Trưởng thôn Đại Hào, xã Triệu Đại Nguyễn Ngọc Thoan về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”. Vụ việc đã được báo Quảng Trị phản ánh qua các bài điều tra từ năm 2020.
Các bị cáo Võ Ngọc Khoa, Trần Vọng, Nguyễn Ngọc Thoan tại phiên xét xử sơ thẩm - Ảnh: Lê Minh
 
Diễn biến tại phiên tòa cho thấy, mặc dù không có thẩm quyền giao đất ở, giao đất để kinh doanh nhưng từ năm 2013 – 2017, trên cương vị là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Triệu Đại Võ Ngọc Khoa đã chủ trì nhiều cuộc họp với cán bộ cốt cán của xã để thống nhất và chỉ đạo công chức địa chính  xã phân lô, giao đất ở, giao đất để kinh doanh trái với quy định của pháp luật.
 
Ngoài ra, Võ Ngọc Khoa còn đồng ý cho Nguyễn Ngọc Thoan với cương vị là trưởng thôn đã ký giao 52 lô đất có thu tiền cho người dân trái quy định pháp luật. Trần Vọng với vai trò là công chức địa chính – xây dựng, bản thân am hiểu pháp luật về đất đai nhưng lại thực hiện chỉ đạo của Võ Ngọc Khoa trong việc giao đất, cho thuê đất trái pháp luật.
 
Tổng diện tích đất được giao trái pháp luật là 22.886 m2 và thu tổng số tiền hơn 5 tỉ đồng. Trong tổng số diện tích 22.886 m2 đất giao, cho thuê sai quy định, nhiều lô đất được giao tại các địa điểm như tại thôn Quảng Lượng có 21 lô đất ở được giao cho 18 người, thu số tiền hơn 1 tỉ đồng; 10 lô đất ở tại thôn Đại Hào, thu số tiền 580 triệu đồng; 3 lô cho 3 người tại khu vực thôn Đại Hào giáp chợ Thuận, thu số tiền 200 triệu đồng; giao 44 lô đất kinh doanh tại khu vực chợ Thuận cho 25 người, thu số tiền 2,2 tỉ đồng; thôn Đại Hào giao 52 lô đất cho 46 người, thu số tiền 1,49 tỉ đồng. Toàn bộ số đã tiền thu được các bị can sử dụng vào việc đầu tư xây dựng hạ tầng tại địa phương.
 
Căn cứ vào các quy định pháp luật, Hội đồng xét xử tuyên phạt Võ Ngọc Khoa 24 tháng tù, Trần Vọng 21 tháng tù, Nguyễn Ngọc Thoan 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn Báo Quảng Trị online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây