Cách tải và sử dụng app PC-COVID mà người dùng cần biết

Chủ nhật - 03/10/2021 23:00
Trong thời gian tới, PC-COVID là ứng dụng thống nhất cho mục đích phòng, chống dịch COVID-19 của người dân. Ứng dụng này tích hợp các tính năng từ nhiều ứng dụng phòng dịch trước.

Sáng 30/9, ứng dụng hỗ trợ chống dịch PC-COVID đã được đưa lên các kho ứng dụng. Người dùng có thể tìm ứng dụng với tên PC-COVID Viet Nam trên App Store và CH Play để cài đặt app này.

Đối với người dùng Smartphone đã cài sẵn ứng dụng Bluezone từ trước thì sẽ được cập nhật lên thẳng PC-COVID và đồng bộ dữ liệu cũ, không cần phải nhập lại thông tin cá nhân.

Dưới đây là các bước cơ bản người dùng cần biết để đăng ký và sử dụng ứng dụng trên:

untitled-1.jpg -0
Ứng dụng được phát triển cho nền tảng di động trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Người dùng sẽ truy cập vào hai kho ứng dụng App Store và Google Play để tải ứng dụng về.
3.jpg -2
Sau khi cài đặt ứng dụng PC-COVID về thiết bị, người dùng cần đăng ký tài khoản với thông tin là số điện thoại đang sử dụng để hệ thống thực hiện việc tạo mã xác thực bảo mật OTP.
4.jpg -3
Sau khi đăng ký thành công, người dùng sẽ nhận được thông báo từ hệ thống ngay trên ứng dụng.
6.jpg -4
Sau khi kích hoạt tài khoản xong, người dùng cần thực hiện việc khai báo thông tin y tế và dữ liệu di chuyển nội địa phục vụ công tác chống dịch COVID-19.
7.jpg -5
Phần khai báo y tế trên ứng dụng, người dùng bắt buộc phải nhập thông tin chính xác của mình.
8.jpg -6
Sau khi hoàn tất việc cập nhật thông tin, người dùng sẽ nhận được thông báo ngay trên ứng dụng.
37e5f4282b45e21bbb54.jpg -0
Phần nhập dữ liệu di chuyển nội địa của người dùng trên ứng dụng.
8a.jpg -7
Giao diện chính của ứng dụng được đánh giá là khá đơn giản nhưng hiển thị đầy đủ những thông tin cần thiết về người dùng như: số mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 hay lịch sử dịch tễ trong suốt thời gian qua...
9.jpg -8
Ngoài ra, khi người dùng đến một địa điểm bất kỳ có thể sử dụng tính năng quét mã để lưu thông tin cho công tác truy vết chống dịch.
9a.jpg -9
Ứng dụng PC-COVID nằm trong kế hoạch triển khai ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 và sẽ đồng bộ dữ liệu với các ứng dụng chống dịch trước đó. App do Bkav, Viettel và VNPT hợp tác phát triển, Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 Quốc gia vận hành. Các cơ quan chủ trì gồm Bộ Y tế, Bộ Công an và Bộ Thông tin & Truyền thông.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn báo CAND online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây