CA QUẢNG TRỊ

https://congan.quangtri.gov.vn


Nhân lên hình ảnh đẹp về cán bộ, chiến sỹ Công an trong lòng dân

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Trà Vinh bằng những việc làm thiết thực, như: trao tặng khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn, nước sát khuẩn, nhu yếu phẩm và 50 tấn gạo, nông sản cho người dân ở khu cách ly, khu phong tỏa và các chốt kiểm soát, trị giá trên 2,4 tỷ đồng.

Số tiền này do Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương trích lương đóng góp và vận động nhà hảo tâm. Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an các đơn vị, địa phương quyên góp, vận động trên 1,9 tỷ đồng. Để những phần quà chuyển đến tay người dân, cán bộ, chiến sỹ không quản ngại nắng, mưa, thu gom từ các nơi chuyển đến khu vực đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện Trà Cú vận động trên 9 tấn gạo, 1.303 phần quà, 10 tấn rau củ, 4.350 suất cơm, gần 2.000 khẩu trang y tế, 80 thùng sữa và nhu yếu phẩm, trị giá trên 662 triệu đồng hỗ trợ người dân.

cong-an-tra-vinh-3.jpg -0
Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Cầu Ngang phối hợp chuẩn bị quà hỗ trợ người dân.

Đại úy Dương Quốc Lạc, Phó trưởng Công an xã Long Hiệp đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở ấp Trà Sất C, đã không quản ngại nắng, mưa, sẵn sàng cùng với người dân vận chuyển hàng hoá đến nơi thương lái tiêu thụ.

Chiều 24/8, trong lúc tuần tra kiểm soát ở xã Thanh Sơn, Tổ CSGT Công an huyện Trà Cú, phát hiện xe máy chở cụ bà dừng lại do xe hư. Cán bộ đang tuần tra chủ động hỏi thăm, cụ Kim Thị Song (88 tuổi, ngụ xã Tập Sơn) vừa mới xuất viện và được con gái chở về thì xe hư nhưng không tìm được nơi sửa chữa. Tổ tuần tra nhanh chóng dùng xe chuyên dụng đưa cụ bà về tận nhà. Những việc làm này tuy nhỏ nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Trà Cú, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ người dân trong mùa dịch.

Tại huyện Cầu Ngang, lực lượng Công an căng mình truy vết F1, F2, sau khi phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên. Cán bộ, chiến sỹ bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu vực cách ly tập trung, khu phong tỏa và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn, động viên, giúp đỡ người dân yên tâm chấp hành nghiêm Chỉ thị 16. Đoàn viên thanh niên, Hội phụ nữ Công an huyện tích cực vận động trong lực lượng cùng các nhà hảo tâm, hỗ trợ quà và tiền mặt trên 226 triệu đồng, giúp đỡ người dân gặp khó khăn.

Mô hình "Bếp lửa yêu thương" nấu ăn cho người dân trong khu cách ly của cán bộ, chiến sĩ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Phòng Cảnh sát kinh tế đã đóng góp mua gạo và nhu yếu phẩm trao tặng các phần quà, chuyển đến người dân có hoàn cảnh khó khăn ở phường 7 (TP Trà Vinh). Cán bộ, chiến sỹ Phòng Hậu Cần trích lương đóng góp và vận động các nhà hảo tâm, tặng 1.500 phần quà, hỗ trợ người dân lao động nghèo, người neo đơn, bán hàng rong, bán vé số tại phường 6, 7 và 9.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn báo CAND online:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây