CA QUẢNG TRỊ

https://congan.quangtri.gov.vn


Những nhà báo mang sắc phục Công an

Mang trên mình sắc phục CAND, gắn bó với lĩnh vực báo chí và tuyên truyền, cùng lúc thực hiện thực hiện các nhiệm vụ công tác Công an và làm công tác tuyên truyền, những nhà báo “không có thẻ” đang công tác tại Công an các địa phương luôn là những cánh tay nối dài của các cơ quan báo chí, kịp thời đưa những thông tin nóng hổi, chính xác nhất đến với độc giả gần xa.

Lăn lộn trong rừng sâu nhiều ngày để có tác phẩm chất lượng

Một chuyến đi công tác của CBCS Đội Tuyên truyền thuộc Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị (CTCT), Công an tỉnh Sơn La tại xã Suối Tọ, Huyện Phù Yên một địa bàn rừng núi, hiểm trở. Chuyến đi này khá đặc biệt, đội ngũ phóng viên đã cùng lực lượng Công an xã Suối Tọ băng rừng, lội suối nhiều ngày trời để cùng thực hiện tác phẩm về những khó khăn, thiếu thốn của học sinh nơi vùng cao biên giới trong mùa dịch. Nhiệm vụ của họ đó là cùng lên ý tưởng cho phóng sự, đồng thời lựa chọn những cảnh quay chân thật và gần gũi phản ánh rõ nét nhất với khán giả xem truyền hình.

Khi nói về những kỷ niệm trong những chuyến công tác xa, Trung úy Hoàng Trung Hiếu, cán bộ Đội Tuyên truyền, Công an tỉnh Sơn La bồi hồi chia sẻ: “Là một phóng viên công tác trong lực lượng CAND tại Công an tỉnh Sơn La. Trong những chuyến công tác tại địa bàn cơ sở, dịp gần đây nhất khi tình hình dịch COVID-19 còn nhiều phức tạp, thì chúng tôi có dịp được đến huyện Phù Yên để phản ánh về việc học của các em học sinh vùng cao trong mùa dịch hết sức khó khăn. Có đi chúng tôi mới thấy được hết sự khó khăn vất vả của các em, tuy nhiên chúng tôi cố gắng khắc phục mọi khó khăn, để ghi lại những thước phim hay và chân thật nhất đến với khán giả”.

Với biên chế cán bộ khiêm tốn trong khi đó phải thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc và phải tác nghiệp ở địa bàn rộng lớn, đường xá nhiều nơi đi lại còn khó khăn, hiểm trở. Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền CBCS ai cũng phải đa năng từ khâu biên tập, quay phim, kỹ thuật dựng,… Mỗi người đều phải tự thực hiện các công đoạn để cho ra đời những sản phẩm báo chí hoàn chỉnh, chân thực mang đậm hơi thở của cuộc sống. CBCS làm công tác tuyên truyền ở Công an tỉnh Sơn La luôn trong tư thế sẵn sàng, khi có lệnh là lên đường, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.  

 
Nhóm PV Công an tỉnh Sơn La đang trao đổi đề tài trước khi lên đường tác nghiệp.

Trung tá Nguyễn Thị Minh Phong một trong những cây bút kỳ cựu của Công an tỉnh Sơn La chia sẻ: “Công tác tuyên truyền trong lực lượng Công an tỉnh Sơn La có một đặc thù rất riêng, ngoài phản ánh lĩnh vực của đời sống xã hội thì chúng tôi tập trung phản ánh các mặt của lực lượng Công an, trong đó tập trung khai thác những việc làm, hình ảnh đẹp của lực lượng Công an để lan tỏa đến với bạn đọc, độc giả”.

Phát hiện ra đề tài hay đã khó, các công đoạn để hoàn thành 1 tác phẩm báo chí từ đề tài đó thì lại càng khó hơn, bởi nó đòi hỏi mỗi CBCS không chỉ có trình độ, kỹ năng nghề nghiệp mà còn phải có “cái tâm” của người làm báo… 6 tháng đầu năm 2021 đến nay CBCS Đội Tuyên truyền, Công an tỉnh Sơn la đã xây dựng hơn 800 lượt tin, bài, phóng sự, phản ánh về các mặt công tác của lực lượng Công an tỉnh Sơn La; góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. 

Dẫu biết rằng chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng những người làm báo mang sắc phục Công an tại tỉnh biên giới này luôn tâm niệm sẽ luôn cố gắng nhiều hơn nữa, tận tâm, tận lực với nghề để mang lại những tác phẩm báo chí hay, thời sự, phản ánh chân thực những khía cạnh của cuộc sống và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 6 bằng khen tại Liên hoan Truyền hình – phát thanh CAND lần thứ 12-2019; giải C tại Giải Báo chí về Xây dựng Đảng cấp tỉnh năm 2020 và nhiều bằng khen, giấy khen được các cấp, các ngành trao tặng chính là những phần thưởng xứng đáng, sau những nỗ lực không mệt mỏi của những người làm công tác tuyên truyền, báo chí trong lực lượng Công an tỉnh Sơn La. Đây cũng là nguồn động viên, thôi thúc CBCS thêm yêu nghề, thêm trách nhiệm và nhiệt huyết để cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp báo chí của lực lượng CAND.

Sát cánh cùng đồng đội nơi tâm dịch

Những ngày này, cùng với cả hệ thống chính trị và nhân dân, Công an tỉnh Hà Tĩnh đang “căng mình” chống dịch. Đồng hành với CBCS trên tuyến đầu chống dịch là đội ngũ những người làm báo, làm công tác tuyên truyền của Công an tỉnh Hà Tĩnh. Ngày cũng như đêm, họ luôn có mặt trên “tiền tuyến” những nơi mà đồng đội và Nhân dân đang gồng mình chống dịch.

 Đêm 12-6 có lẽ là một đêm đáng nhớ với người dân Hà Tĩnh. Từ chiều ngày 11-6, do ảnh hưởng của bão số 2, trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn, kèm theo gió lốc. Các điểm chốt được bố trí bạt che, ô che đều bị gió lốc cuốn bay tơi tả. CBCS tại các điểm chốt đã phải trải qua một đêm dài mệt mỏi. Bữa cơm chiều tối vội vã trong cơn mưa tầm tã, những đợt gió rít giật mạnh khiến bạt che trực chốt cũng tan hoang. Các anh ăn vội bữa cơm chan cùng cả nước mưa.

Có chốt, CBCS phải đứng đu cùng lán suốt đêm, bám trụ từng phút, từng phút để gió khỏi cuốn lán đi để tiếp tục làm nhiệm vụ kiểm soát người vào, ra. Càng về khuya, cơn mưa càng nặng hạt. Những cơn gió giật mạnh kèm theo tiếng sét lớn phá vỡ không gian tĩnh lặng trong đêm muộn. Cùng đoàn công tác của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh động viên CBCS “cắm chốt” trong mưa gió, Thượng úy Phạm Anh Cường, phóng viên Truyền hình Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ghi lại những hình ảnh xúc động ấy để đưa đến với độc giả.

 
Phóng viên Công an tỉnh Hà Tĩnh tác nghiệp nơi tâm dịch.

Giữa cái nắng oi ả của mùa hạ của miền Trung, Trung úy Nguyễn Thị Hồng Nhung, Phóng viên Truyền hình Công an tỉnh Hà Tĩnh hiểu, chia sẻ với những đồng đội đang ngày đêm cắm chốt. Không quản ngại vất vả của CBCS, những ngày này chị luôn có mặt ở nơi tuyến đầu để chuyển tải hình ảnh CBCS Công an tham gia phòng, chống dịch bệnh. Chị và đồng đội trong tổ tuyên truyền Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Công an tỉnh Hà Tĩnh có mặt tại vùng “tâm dịch” trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh những ngày qua. Chuyển tải những hình ảnh về hy sinh thầm lặng của CBCS đến với độc giả gần xa trong cả nước.

Trung tá Dương Ngọc Hùng, Đội trưởng Đội Tuyên truyền thi đua khen thưởng, Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Công an tỉnh chia sẻ: Tất cả như mệnh lệnh trái tim, khi toàn lực lượng Công an Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống dịch, Đội triển khai kế hoạch tuyên truyền, phân công cán bộ trên từng mảng đề tài cụ thể. Tác nghiệp trong môi trường dịch bệnh, ai cũng chủ động thực hiện khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch, sẵn sàng xông pha nơi “tiền tuyến” để kịp thời phản ánh chân thực nhất những hy sinh của đồng chí, đồng đội và các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Nhiều năm làm công tác tuyên truyền Thượng úy Nguyễn Sỹ Quý, Thượng úy Đặng Thanh Ngà đã chủ động trong công tác. Ngày cũng như đêm phản ánh sinh động, nhiều vùng dịch ở Hương Sơn, Thị xã Hồng Lĩnh, Nghi Xuân… đã được chuyển tại nhiều khía cạnh khác nhau. Sự trải nghiệm trong nghề cho họ thêm yêu và trân quý công việc của mình. Một dòng tin được lan tỏa, một hình ảnh đến với nhân dân và công chúng đã bồi đắp thêm cho họ niềm đam mê đối với nghề, để thêm trau dồi nghề nghiệp, bản lĩnh và ý chí để có nhiều tác phẩm hay đến với công chúng.

Mặc dù cơ sở vật chất chưa có nhiều, quân số còn khiêm tốn, nhưng đội ngũ làm công tác tuyên truyền Công an tỉnh Hà Tĩnh luôn say mê nhiệt huyết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ở đó là những đêm dài cùng lực lượng trinh sát tham gia phá án; những khoảnh khắc vào trong biến lửa cùng lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, hay những đêm trắng khắc họa hình ảnh CBCS Công an làm CCCD hay phòng, chống dịch bệnh… Vượt lên tất cả khó khăn, vất vả, sự hy sinh thầm lặng của đồng chí, đồng đội là mạch nguồn không bao giờ vơi cạn trong họ.

Nguồn tin: PX03 trích nguồn báo CAND online:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây